Đường “Nhuệ” khai đe dọa “xử” phụ xe là để thể hiện sự nhiệt tình với bạn bè

Cùng với việc thừa nhận hành vi theo đúng như cáo trạng đã nêu, Đường “Nhuệ” lý giải cho hành vi đe dọa “xử” phụ xe là để thể hiện sự nhiệt tình với bạn bè. Sau đó, vợ của Đường và các đồng phạm đã tham gia đánh phụ xe ngay tại tư gia.

8h sáng ngày 25/8, tại TAND tỉnh Thái Bình đã diễn ra phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự Cố ý gây thương tích đối với Nguyễn Xuân Đường và các đồng phạm.

Các bị cáo trong vụ án này là Nguyễn Xuân Đường (SN 1971, trú tại số 366 đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình), Nguyễn Thị Dương (SN 1980, vợ Đường “Nhuệ”), Nguyễn Đức Mạnh (SN 1992, trú tại tổ 6, phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình), Phạm Xuân Hòa (SN 1976, trú tại thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) và Phạm Ngọc Quý (SN 2003, trú tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình). Các bị cáo bị VKSND tỉnh Thái Bình truy tố tội cố ý gây thương tích.

An ninh thắt chặt tại phiên tòa, chỉ những người được tòa triệu tập và các phóng viên mới được tham dự phiên tòa.

Bị hại trong vụ án này là anh Trịnh Ngọc Anh (SN 1996, trú tại xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, là nhân viên nhà xe Phúc Cường, tỉnh Thái Bình)

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thái Bình, sáng 30/3, anh Trịnh Ngọc nhận một gói tài liệu do anh Trần Anh Tuấn (SN 1974, trú tại phường Trung Hòa, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội, đang ở Thái Bình) gửi để giao cho vợ anh Tuấn là chị Trần Việt Vân (SN 1985, ở TP.Hà Nội).

Quá trình giao tài liệu, giữa anh Trịnh Ngọc Anh và chị Vân có xảy ra cãi vã. Biết chuyện, anh Trần Anh Tuấn (đang ở nhà Đường “Nhuệ”) gọi cho anh Trịnh Ngọc Anh hỏi về sự việc, Đường “Nhuệ” lấy điện thoại của anh Tuấn và xưng mình là Đường “Nhuệ”, nhưng anh Trịnh Ngọc Anh không tin.

Sau đó, Đường “Nhuệ” dùng điện thoại của mình gọi cho anh Trịnh Ngọc Anh, yêu cầu anh này khi về Thái Bình phải đến xin lỗi.

Ngoài ra, vì phiên tòa đang diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát nên việc kiểm tra, giám sát sức khỏe người dự tòa được tiến hành theo đúng quy trình.

Tối 30/3, anh Trịnh Ngọc Anh về đến Thái Bình và được anh Phạm Văn Quang (SN 1978, trú tại tổ 3, phường Trần Lãm, TP.Thái Bình, người điều hành nhà xe Phúc Cường) đưa đến nhà Đường “Nhuệ”.

Anh Trịnh Ngọc Anh bị đưa lên tầng 2. Tại đây, Đường “Nhuệ” đang ngồi giữa phòng còn các đối tượng khác đứng xung quanh. Khi anh Trịnh Ngọc Anh vừa lên đến nơi thì bị Nguyễn Thị Dương vừa chửi vừa đấm vào mặt.

Các "đàn em" của vợ chồng Đường “Nhuệ” là Nguyễn Đức Mạnh, Phạm Ngọc Quý, Đào Văn Bằng, và Phạm Xuân Hòa cũng đánh anh Trịnh Ngọc Anh bất chập sự can ngăn của một số người và lời xin lỗi của nạn nhân.

Rất đông lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ bảo vệ phiên tòa.

9h sáng ngày 25/8, HĐXX bắt đầu bước vào phần xét hỏi, Đường “Nhuệ” đã thừa nhận bản cáo trạng của VKSND tỉnh Thái Bình là đúng với thực tế.

Đường còn thừa nhận đã bắt anh Trịnh Ngọc Anh quỳ, sau đó chửi bới. Bản thân Đường không quen biết, không mâu thuẫn với bị hại. Tuy nhiên, vì để thể hiện sự nhiệt tình với bạn bè là anh Tuấn nên Đường đã có những hành vi kể trên. Đường còn đe dọa nạn nhân: Chỉ một câu nói của tao, mày sẽ biến mất khỏi đất Thái Bình.

Thời điểm khám xét nhà Đường, cơ quan công an thu giữ hơn 1 tỷ đồng và 1 điện thoại của Đường. Đường khai tại tòa số tiền đó là do các hoạt động kinh doanh mà có, không phải tiền phi pháp, là tiền của 2 vợ chồng và mong muốn được trả lại số tiền này.

Đường "Nhuệ" khai đe dọa, chửi bới, bắt anh Ngọc Anh quỳ là để thể hiện sự nhiệt tình với bạn bè.

Khi HĐXX hỏi khi bị bắt trong lúc trốn truy nã, cơ quan công an thu giữ trong người Đường 79 triệu, 1 điện thoại. Số tiền này là từ đâu? Đường khai là tiền chi tiêu cá nhân, trong người lúc nào cũng có.

Đường còn cho rằng bản thân không biết bị Công an tỉnh Thái Bình truy nã do điện thoại đã bị thu giữ từ trước đó. Trước khi bị bắt, Đường sang Nam Định chơi và bị bắt tại tỉnh Hà Nam khi đến ăn cơm nhà một người em.

Lý giải về số hung khí cơ quan công an khám xét tại nhà và phát hiện được như: côn, kiếm, đinh ba... Đường khai là những vật dụng của con bị cáo phục vụ cho việc tập võ.

HĐXX xét đề nghị của bị hại yêu cầu các bị cáo bồi thường 95 triệu đồng, Đường đồng ý, và Đường sẽ đứng ra bồi thường thay cho tất cả các bị cáo khác.

Tại tòa, Đường thay lời các bị cáo xin lỗi bị hại, đồng thời muốn bị hại là anh Trịnh Ngọc Anh dùng số tiền đó để đi làm nghề khác.

Người Đưa Tin Pháp luật tiếp tục cập nhật diễn biến phiên tòa…