Elon Musk vẫn là tỷ phú giàu nhất hành tinh

CEO Tesla Elon Musk hiện là người giàu nhất thế giới, với khối tài sản trị giá 230 tỷ USD, bằng Bill Gates và Warren Buffett cộng lại.
anh-cover-elon-musk-nguoi-giau-nhat-the-gioi-the-verge-1634387165.jpeg

CEO của hãng xe điện Tesla và Công ty hàng không vũ trụ SpaceX Elon Musk hiện là người giàu nhất thế giới, với giá trị tài sản ròng ước tính khoảng 230 tỷ USD.

Tính đến sáng 15/10, người đàn ông 50 tuổi này đã vượt xa các tỷ phú khác trên thế giới với khối tài sản bằng cả Bill Gates và Warren Buffett cộng lại.

Theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg (Bloomberg Billionaires Index), Gates xếp ở vị trí thứ 4 với 130 tỷ USD và Buffett ở vị trí thứ 10 với 102 tỷ USD. Cả hai tỷ phú này trước đây đều từng giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới.

Musk lần đầu tiên vượt qua ông chủ của Amazon là Jeff Bezos để trở thành người giàu nhất thế giới vào tháng 1/2021. Bezos – vị tỷ phú có giá trị tài sản ròng là 191 tỷ USD - đã nắm giữ danh hiệu này kể từ năm 2017.

Musk đã tăng thêm hơn 60 tỷ USD vào tài sản của mình trong năm nay nhờ hiệu suất hoạt động mạnh mẽ của cổ phiếu Tesla, cộng với việc bán cổ phần tại SpaceX với định giá ở mức 100 tỷ USD.

Theo Bloomberg, thương vụ SpaceX đã bổ sung 11 tỷ USD vào giá trị tài sản ròng của Musk.

Hiện nay, Chủ tịch Điều hành Amazon Jeff Bezos vẫn là người giàu thứ hai trên trái đất.

Gates và Buffett được chú ý khi đã chia sẻ sự giàu có của họ, hàng chục tỷ USD, cho các hoạt động từ thiện, trong khi Musk bị chỉ trích vì phần cho đi không xứng với sự giàu có của mình.

Đầu năm nay, Musk đã cam kết quyên tặng 150 triệu USD, trong đó có giải thưởng 100 triệu USD trong một cuộc thi loại bỏ carbon.

Musk lớn lên ở Nam Phi trước khi chuyển đến Canada ở tuổi 17, và sau đó là California, nơi ông khởi nghiệp, thành lập các công ty phần mềm và ngân hàng - một trong số đó được sáp nhập để trở thành PayPal hiện nay.

Vào đầu những năm 2000, Musk thành lập Công ty Hàng không Vũ trụ SpaceX và Công ty Xe điện Tesla Motors.

Minh Đức (Theo News.com.au) - Người Đưa Tin