`Em cứ nghỉ việc, để anh nuôi` - đàn bà khôn đừng tin câu này, kẻo cay đắng cả đời

Ở nhà ăn bám chồng, phụ nữ không chỉ mất đi sự tự chủ, độc lập mà còn đánh mất cả cuộc đời mình. Phụ nữ dù khôn hay dại cũng đừng bao giờ tin vào câu ‘em cứ nghỉ việc ở nhà anh nuôi’ kẻo cả đời cay đắng.

1. Mang tiếng là kẻ ăn bám

Dù chính miệng chồng là người nói ra việc muốn vợ ở nhà lo toan để an tâm đi kiếm tiền, nhưng đôi khi vì hàng tá những áp lực công việc, kinh tế chồng sẽ nhìn bạn như một kẻ ăn bám, không thể chủ động mọi thứ trong cuộc sống

Bạn muốn mua một chiếc váy xinh đẹp, ưng kiểu giày này, hay muốn biếu bố mẹ chút tiền gọi là tấm lòng thơm thảo. Nếu một hai lần, chuyện đó với chồng chẳng có gì hề hấn, nhưng cứ kéo dài vài năm trong tình trạng như vậy, chắc chắn chồng bạn sẽ bắt đầu tỏ thái độ khó chịu, xem bạn như một cái máy bòn rút tiền.

2. Bị mẹ chồng ghét bỏ

Cùng là phụ nữ với nhau, đã từng làm dâu, làm vợ nhưng chẳng mẹ chồng nào thích việc con dâu ở nhà trông con còn con trai mình phải quần quật kiếm tiền bên ngoài. Vì thương và xót con mình nên mẹ chồng sẽ thấy con dâu thật sung sướng, an nhàn trong khi thực tế ở nhà phụ nữ phải làm vô số công việc không tên.

Áp lực, mệt mỏi đến nhường nào nhưng nàng dâu lại không bao giờ có được sự ghi nhận của mẹ chồng, càng không được mẹ chồng thương yêu, trân trọng. Thử hỏi, biết bao hi sinh thầm lặng của bạn liệu có đáng không.

3. Tự thu hẹp vốn sống của mình

Ở nhà cung phụng chồng, cuộc sống của bạn chỉ xoay quanh 4 bức tường và chồng, bạn sẽ chẳng thể nhận ra thế giới ngooài kia có quá nhiều điều để khám phá, để tận hưởng và những người bạn để giao du.

Dần dần, bạn trở nên thu hẹp vốn sống của mình, đồng thời trở nên tự ti hơn khi bản thân yếu kém cả về trình độ lẫn sự xuống cấp về nhan sắc cũng như hình thức.

4. Nguy cơ chồng ngoại tình rất cao

Bạn đừng nghĩ, ngày 4 bữa ăn rồi quần áo là lượt là có thể giữ được người đàn ông của mình. Trong khi bạn loay hoay xem hôm nay cho chồng ăn món gì, bỏ bê nhan sắc và sự lãng mạn cần có trong hôn nhân thì hàng tá những cô chân dài và cám dỗ ngoài kia đã cuốn đi người đàn ông của bạn. 

Ngày qua ngày chỉ nhìn vợ trong những bộ quần áo ngủ rồi tạp dề đeo nhếch nhác, chẳng có gã chồng nào lại không chán, dù có yêu thương vợ mấy đi chăng nữa, họ vẫn dễ ngoại tình, tất nhiên sẽ không để cho bạn biết, vì đàn ông đủ khôn để hiểu, sau giây phút rong chơi bên ngoài họ vẫn cần một gia đình yên ấm với người vợ chu toàn cho họ.

Nhiều người phụ nữ sau khi có chồng sinh con, chấp nhận ở nhà chăm con mà nghỉ việc. Giai đoạn chăm con nhỏ vô cùng vất vả và mệt mỏi với hàng tá công việc không tên. Không ít đàn ông đi làm về thấy vợ chăm con mọn không giúp đỡ được gì lại còn mặt nặng mày nhẹ khi cơm không lành, canh không ngọt, nhà cửa bề bộn.

Đàn bà à, đàn ông biết tôn trọng vợ sẽ không bao giờ nói những câu đại loại như: “Anh sẽ nuôi em cả đời”, “Cưới anh rồi, em chẳng cần phải đi làm”… Hoặc ép buộc vợ phải ở nhà chăm con, làm trọn phận làm vợ, làm mẹ.

Đàn ông tôn trọng vợ sẽ tin rằng, vợ mình thật sự có năng lực ngoài xã hội. Họ biết, ngoài gia đình người đàn bà cần một vùng trời khác để tự do khẳng định mình, được vui vẻ với những mối quan hệ xã hội.

Thanh (t/h)

trần tiểu vy đặc sản quảng nam tân hoa hậu việt nam 2018 đặc sản quê hương hoa hậu đặc sản không ai có thể cưỡng lại trần tiểu vy đặc sản quảng nam tân hoa hậu việt nam 2018 đặc sản quê hương hoa hậu đặc sản không ai có thể cưỡng lại miền tây miền tây mùa nước nổi mùa nước nổi tháng 9 tháng 9 sử dụng bánh trung thu bảo quản bánh trung thu đúng cách mẹo bảo quản bánh trung thu tránh mang bệnh vào người sử dụng bánh trung thu bảo quản bánh trung thu đúng cách mẹo bảo quản bánh trung thu tránh mang bệnh vào người cướp tiệm vàng cướp tiệm vàng cướp tiệm vàng ở sơn la danh tính đối tượng cướp tiệm vàng ở sơn la danh tính đối tượng chủ tịch nước trần đại quang từ trần chủ tịch nước từ trần chủ tịch nước trần đại quang chủ tịch nước trần đại quang từ trần chủ tịch nước từ trần chủ tịch nước trần đại quang đàn ông ngoại tình đàn ông ngoại tình đàn ông ngoại tình khéo léo biểu hiện đáng ngờ của đàn ông ngoại tình những biểu hiện ngoại tình của đàn ông đàn ông ngoại tình khéo léo biểu hiện đáng ngờ của đàn ông ngoại tình những biểu hiện ngoại tình của đàn ông sóc trăng sóc trăng thùng nước lõa thể thùng nước lõa thể làm bánh con sò bánh con sò bánh medeleine bánh con sò nhân chà bông trứng muối bánh đổi gió cho trung thu làm bánh con sò bánh con sò bánh medeleine bánh con sò nhân chà bông trứng muối bánh đổi gió cho trung thu song bằng song bằng sông băng mendenhall alaska sông băng mendenhall alaska đàn bà đàn bà cả đời cay đắng nghỉ việc để chồng nuôi đừng nghỉ việc đẻ chồng nuôi đàn bà mất đi sự tự chủ cả đời cay đắng nghỉ việc để chồng nuôi đừng nghỉ việc đẻ chồng nuôi đàn bà mất đi sự tự chủ