Ép “thượng đế” quỳ gối, chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện lĩnh 12 tháng tù giam

Ép quỳ gối, chửi bới, đánh đập “thượng đế” , chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện trả giá bằng 12 tháng tù giam, kẻ livestream cũng ngậm ngùi lĩnh 9 tháng tù.

“Thượng đế” cũng phải quỳ!

Ngày 02/10, TAND TP.Bắc Ninh đưa chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện là Nguyễn Văn Thiện (47 tuổi, trú P.Đại Phúc, TP.Bắc Ninh) và nhân viên nhà hàng Lăng Văn Vân (27 tuổi, trú tại H.Tam Đảo, Vĩnh Phúc) ra xét xử lưu động tại nhà văn hóa Khu 9 (P.Đại Phúc, TP.Bắc Ninh) về tội làm nhục người khác, quy định tại điểm e khoản 2 điều 155 bộ luật Hình sự.

Các bị cáo tại tòa.

Về hành vi phạm tội của các bị cáo, tài liệu tố tụng nêu rõ, vào khoảng 23h30' ngày 17/8/2020, chị Dương Thị Hiền và bạn là chị Lộc Thị Mai đi ăn tại quán "Nhắng nướng Hiền Thiện" thuộc khu 10 phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh do Nguyễn Văn Thiện là chủ quản.

Quá trình ăn, chị Hiền phát hiện trong món ăn có sán nên đã chụp ảnh, quay lại video và gọi nhân viên của quán yêu cầu gặp người quản lý để giải quyết nhưng không được. Sau khi thanh toán tiền ăn, chị này đi sang quán mì cay cách vài nhà để tiếp tục ăn.

Do bức xúc về việc ăn phải đồ ăn được cho là bẩn, cô gái này đăng nhập vào facebook cá nhân của mình có tên là "Bà Mọ" và đăng lên nhóm facebook "Đồ ăn vặt Bắc Ninh" kèm theo là hình ảnh quán "Nhắng Nướng Hiền Thiện" và video quay lại món ăn có sán.

Ngày 18/8/2020, khi biết Nguyễn Văn Thiện là chủ quán "Nhắng nướng Hiền Thiện" tìm gặp mình, chị Hiền đã tự gỡ bài đăng trên Facebook về quán và nhờ anh Nguyễn Văn Vân là bạn bè ngoài xã hội đưa đến quán để nói chuyện.

Bị cáo Nguyễn Văn Thiện khai báo tại tòa.

Sau đó, anh Vân đồng ý và rủ thêm Nguyễn Văn Thái, Nguyễn Văn Thắng đi cùng. Khoảng 21h30 phút cùng ngày khi chị Hiền cùng bạn đến quán Nhắng nướng Hiền Thiện thì Thiện dùng tay tát một cái vào mặt chị này. Sau đó,Thiện lấy 1 chiếc ghế ngồi giữa quán bắt chị Hiền quỳ gối xuống đất ngay trước mặt anh ta rồi lấy điện thoại của mình bật chế độ quay phát trực tiếp trên mạng.

Lúc sau, Thiện đưa điện thoại của mình cho Lăng Văn Vân sử dụng để tiếp tục quay phát trực tiếp lên mạng xã hội Facebook. Thiện liên tục chửi bới, lăng mạ, đe dọa chị Hiền đồng thời còn đưa cho nạn nhân một tờ giấy do Thiện đọc cho Vân viết trước đó với nội dung: Chị Hiền xin lỗi cộng đồng mạng xã hội Facebook vì việc đăng tải đồ ăn Nhắng nướng Hiền Thiện có sán là không có thật.

Đồng thời Thiện yêu cầu chị Hiền tự ký tên vào tờ giấy đó, chụp ảnh và đăng tải đính chính lên mạng Facebook bằng tài khoản "Bả Mọ". Tại cơ quan điều tra Thiện, Vân đã khai nhận toàn bộ hình vi phạm tội của mình như trên.

Chủ quán côn đồ trả giá đắt

HĐXX tiến hành thẩm vấn để làm rõ tội trạng của các bị cáo. Đứng trước bục khai báo, Nguyễn Văn Thiện thừa nhận nội dung của bản cáo trạng là hoàn toàn chính xác. Bị cáo khai nhận, sau khi biết thông tin về việc có người đăng thông tin của quán lên Facebook thì Thiện đã gọi điện cho chị Hiền.

Chị Hiền hoảng sợ khai báo lại sự việc.

Khi cô gái này đến, do bị cáo không giữ được bình tĩnh nên đã có những hành vi không đúng với chị Hiền. Không chỉ chửi bới, bị cáo còn đánh chị Hiền. Đến nay, bị cáo tỏ ra vô cùng ăn năn, hối hận về hành vi của mình. “Bị cáo biết việc làm của mình là sai và bản thân cảm thấy rất ăn năn, hối lỗi”, bị cáo Thiện khai.

Bị cáo cũng tự cảm thấy việc làm của mình khiến cho chị Hiền bị tổn thương về tinh thần cũng như vật chất. Do vậy, trước khi phiên xét xử diễn ra, gia đình bị cáo cũng đã đến xin lỗi và bồi thường cho nạn nhân.

Tương tự, bị cáo Lăng Văn Vân nói rằng vô cùng ăn năn, hối lỗi về hành vi của mình.

Có mặt tại phiên tòa trong vai trò là người bị hại, chị Hiền vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi như thời điểm xảy ra sự việc. Chị Hiền nhớ lại, thời điểm vào quán Hiền Thiện gọi món lòng nướng, khi vừa ăn được 2- 3 miếng thì chị này phát hiện trong lòng có sán nên đã gọi cho nhân viên và nói rằng "Đây là cái gì đây?" thì nhận được câu trả lời của cậu nhân viên "Vừa nãy em thái thì không có".

Thay vì tiếp tục ngồi tại quán, chị thanh toán rồi sang quán khác ăn đêm. Lúc này, Hiền đăng tải việc mình trải qua ở quán Nhắng nướng Hiền Thiện lên mạng xã hội Facebook mục đích cảnh báo thực khách.

Chị Hiền không nghĩ rằng, hôm sau bị chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện gọi đến và bị làm nhục, quay clip đăng tải lên mạng xã hội.

“Sau khi sự viẹc xảy ra tôi đã hoảng loạn và tôi chỉ biết nhốt mình trong phòng, không dám gặp con cái, về quê vì sợ...”, chị Hiền trình bày trong hai hàng nước mắt sợ hãi.

Tuy vậy, đứng trước công đường, chị Hiền vẫn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho hai bị cáo để 2 người này sớm được trở về với gia đình và xã hội. Chị cũng không yêu cầu các bị cáo bồi thường gì thêm.

Trong lời nói sau cùng, các bị cáo đều tỏ ra ăn năn, hối cải, gửi lời xin lỗi tới chị Hiền, đồng thời xin tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về làm lại cuộc đời và có điều kiện chăm sóc gia đình.

Xét thấy hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của người khác, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Quá trình lượng hình, căn cứ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, TAND TP.Bắc Ninh quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thiện 12 tháng tù, Lăng Văn Vân 9 tháng tù về tội Làm nhục người khác.