F0 điều trị tại nhà ở TP.HCM không có chứng nhận khỏi bệnh làm gì để được cấp thẻ xanh?

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, những F0 không được tổ chức hoặc cá nhân xác nhận đã khỏi bệnh cần tiêm vaccine để nhận thẻ xanh Covid-19.

VTC News đưa tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) mới đây gửi UBND và trung tâm y tế các quận, huyện, TP Thủ Đức nội dung Hướng dẫn xác định người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh.

Theo đó, các F0 tự điều trị tại nhà khỏi bệnh nhưng không được tổ chức hoặc cá nhân xác nhận cần tiêm vaccine ngừa COVID-19 để được cấp thẻ xanh Covid-19.

Trước đó, vào ngày 18/9, sở Y tế TP.HCM đã đề xuất cấp thẻ xanh Covid-19 cho người đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19 hoặc điều trị khỏi Covid-19.

Bên cạnh đó, sở Y tế TP.HCM cũng khuyến nghị chỉ sử dụng một thuật ngữ thẻ xanh Covid-19, tích hợp thẻ trên ứng dụng "Y tế HCM". Thẻ xanh Covid-19 sẽ được thí điểm tại quận 7 để đánh giá hiệu quả trước khi nhân rộng.

f0 dieu tri tai nha o tphcm khong co chung nhan khoi benh lam gi de duoc cap the xanh

F0 điều trị tại nhà không được tổ chức hoặc cá nhân xác nhận đã khỏi bệnh cần tiêm vaccine ngừa Covid-19 để nhận thẻ xanh Covid-19. Ảnh minh họa: VTC News

VietNamNet dẫn thông tin từ HCDC, tính tới ngày 17/9, số F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà ở TP.HCM là 90.203 người. Trong số đó, có 49.363 người thực hiện cách ly tại nhà ngay khi phát hiện và 40.840 người cách ly sau xuất viện. Số F0 đang được theo dõi, điều trị ở các cơ sở cách ly tập trung quận, huyện là 26. 349 người.

HCDC cho biết, các F0 đã được phân loại, chăm sóc, tư vấn thường xuyên, tiếp cận với các gói thuốc A, B, C, hỗ trợ y tế kịp thời khi có yêu cầu. Việc tổ chức các Trạm y tế lưu động trên địa bàn đã góp phần hỗ trợ công tác thu dung, chăm sóc, điều trị F0 tại nhà.

Theo báo cáo của HCDC, sau 3 đợt xét nghiệm, tỷ lệ dương tính với virus SARS-CoV-2 vùng nguy cơ là vùng xanh và vùng vàng giảm. Tỷ lệ vùng xanh, cận xanh hiện chỉ còn 0,5%, trong khi vùng vàng còn 0,6%.

Đinh Kim (T/h) - Người Đưa Tin