Fan \'tiu ngỉu\' trước tin phải đợi nửa tháng mới được xem Diên Hi công lược

Bộ phim "gây bão" Diên Hi công lược sẽ bị ngừng chiếu trên ứng dụng online để đồng bộ với lịch chiếu trên truyền hình.

Từ ngày 13/8, bộ phim cung đấu hot nhất hiện nay, Diên Hi Công Lược đột ngột dừng phát những tập mới trên YouTube và các ứng dụng xem phim online có bản quyền. Được biết, việc ngừng chiếu là để đồng bộ tốc độ phát sóng với bản truyền hình. Tin này lập tức đã khiến những fan ruột của Diên Hi công lược "khóc không ra nước mắt".

Theo tốc độ chiếu hiện tại của HTV7, các khản giả phải đợi tới 4/9 sau khi HTV phát xong tập 37 và 38 thì ngày 5/9 mới được xem hai tập phim này trên youtube. Điều này đồng nghĩa với việc khán giả phải đợi hơn nửa tháng nữa mới biết được diễn biến tiếp theo của Diên Hi công lược. Trong khi đó ngày 31/8 các khán giả ở Trung Quốc đã xem hết trọn bộ 70 tập.

Trên YouTube, nhiều tập phim Diên Hi công lược đã bị gỡ để đồng bộ hóa với lịch chiếu trên truyền hình.

Hiện tại, toàn bộ 36 tập phim đã phát đều đã được gỡ khỏi YouTube, chỉ còn lại 4 tập lồng tiếng đã phát sóng trên tivi.

Sau khi nhận được "tin dữ" này các fan không khỏi chán nản bởi Diên Hi công lược đang đến tình tiết gay cấn nhất, đợi hơn nửa tháng sức hút của phim cũng sẽ bị giảm xuống theo.

Nhiều người hâm mộ tỏ ra lo lắng trên fanpage Drama Diên Hy Công Lược: "Bên TK-L mình thấy họ thông báo ngừng ra sub tối nay rồi. Đợi lồng tiếng ra rồi họ mới mở sub. Vậy còn đợi bên FPT nữa. Không biết tối nay có phim coi không?"

Các fan hiện nay chỉ hy vọng các đơn vị giữ bản quyền có thể sớm thỏa thuận một phương thức chiếu phim để công chúng có thể được xem phim sớm hơn.

Trong khi đó, một số fan cho rằng họ thà xem trước bản tiếng Trung trên trang gốc Iqiyi, còn hơn là chờ đợi hơn nửa tháng để được xem tập tiếp theo. 

Hơn nữa việc phải xem bản lồng tiếng càng khiến fan hoang mang hơn vì diễn viên lồng tiếng chưa chắc đã truyền tải được hết những cảm xúc của diễn viên.

Ngụy Anh Lạc, nhân vật nữ chính thông minh sắc sảo khiến các fan "mê như điếu đổ".

"Diên Hi Công Lược" kể về cuộc đời của cung nữ Ngụy Anh Lạc vốn thông minh, tài trí, nhập cung để báo thù cho chị gái và sau này trở thành Lệnh Quý phi đứng đầu hậu cung thời Càn Long. Với tình tiết mới lạ hấp dẫn cùng những màn cung đấu đặc sắc, Diên Hi công lược đã thành công thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng.

Vũ Vũ Tổng hợp