Gà cúng ông Công ông Táo muốn ngon, không nứt da, không được quên bí quyết này

Gà cúng ông Công ông Táo luộc không cẩn thận một chút xíu thôi là thịt của cả con gà sẽ bị nát, bị nứt da hoặc màu không bắt mắt. Để tránh tình trạng đó, bạn hãy làm theo chỉ dẫn dưới đây.

Nguyên liệu:

- Gà ta

- Gừng, hành khô, mỡ gà đã rán chín, ít nghệ tươi

Cách làm:

Gà cúng ông Công ông Táo muốn ngon, không nứt da, không được quên bí quyết này - Ảnh 1

Cách luộc gà thơm ngon, không bị nứt da (Ảnh minh họa)

- Gà sau khi mổ moi đem xát chút muối xung quanh da gà và bên trong bụng rồi rửa sạch lại nhiều lần với nước.

- Buộc gà chéo cánh trước khi luộc.

Cách buộc gà chéo cánh như sau:

Dựng đứng phẩn cổ gà lên rồi ép nó về phía mình (lưng) gà. Đan chéo 2 cánh gà về phía trước sao cho phần khớp chạm nhau sau đó phải dùng dùng dây để buộc cố định lại cánh gà. Bạn có thể chọn dây dù hoặc dây len để buộc.

Tiếp theo, bạn dùng dao khứa nhẹ 1 đường ở phần khuỷu chân gà rồi bẻ quặt vào bụng hoặc cho lên lưng. Như vậy, lúc này con gà đã có dáng rất đẹp và tự nhiên.

- Cho gà vào nồi, đổ nước lạnh ngập thân gà. Lưu ý không dùng nước nóng để luộc gà vì làm như vậy gà sẽ bị nứt da, thịt khô không ngon. Cho nồi gà lên bếp, bật lửa, đun sôi lăn tăn thì để lửa nhỏ, không để sôi sùng sục làm gà bị nứt da. Thỉnh thoảng hớt bọt, để như vậy khoảng 7-8 phút.

- Lúc này nướng 1 củ gừng, 1 củ hành, đập dập rồi thả vào nồi nước luộc gà rồi luộc tiếp 5 phút nếu là gà non để cúng, 10 phút với gà luộc để ăn. Tắt bếp, đậy vung, ngâm gà trong nước thêm 5 phút.

- Giã nát củ nghệ rồi vắt lấy nước trộn mỡ gà đã rán vàng. Khi thấy gà đã ráo nước thì quét một lớp hỗn hợp này dàn đều lên phần da gà khi đã ráo nước. Đảm bảo gà luộc sẽ trông thật vàng ươm, bóng bẩy và căng mượt.

Chúc các bạn thành công!