Gã thanh niên lén lắp camera trong nhà nghỉ quay cảnh "nóng" rồi tống tiền

Lợi dụng sơ hở của chủ nhà nghỉ, Ninh lén lắp camera mini trong phòng nhằm ghi lại cảnh ân ái của các cặp đôi để tống tiền.

Chiều 22/1, thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan này đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Ninh (23 tuổi) và Nguyễn Thế Duy (19 tuổi, cùng trú huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) để làm rõ hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Trần Văn Ninh (áo đen) chỉ nơi giấu camera ghi lại cảnh ân ái của các cặp đôi rồi tống tiền. Ảnh: Công an cung cấp

Theo kết quả điều tra, khoảng cuối tháng 11/2020, Ninh thuê phòng tại một nhà nghỉ trên địa bàn xã Thanh Vân, huyện Tam Dương. Lợi dụng sơ hở của chủ nhà nghỉ, Ninh lắp đặt camera mini tại một phòng nghỉ khác trong khách sạn để ghi lại hình ảnh quan hệ tình cảm của các cặp đôi đến đây. Khi các cặp đôi trả phòng ra về thì Ninh đi theo họ về nhà để thu thập thông tin cá nhân.

Sau khi đã ghi hình được một số trường hợp, Ninh rủ Nguyễn Thế Duy cùng gọi điện đe dọa, yêu cầu các bị hại chuyển tiền cho Ninh và Duy, nếu không sẽ bị đăng tải những hình ảnh, video trong nhà nghỉ lên mạng xã hội.

Hai đối tượng mua 3 sim điện thoại rác và lập 1 tài khoản Facebook, 3 tài khoản Zalo thay nhau gọi điện, nhắn tin cho các bị hại để tống tiền, cưỡng đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra đã thu giữ 3 chiếc điện thoại của các đối tượng, bên trong có lưu giữ 79 đoạn video có hình ảnh các đôi nam nữ đang quan hệ tình cảm trong nhà nghỉ.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra xác định Ninh và Duy đã cưỡng đoạt được số tiền 42 triệu đồng của 3 cặp đôi.