"Ghế nóng" Tasco đổi chủ, tân Chủ tịch của "ông trùm BOT" là ai?

Một trong những nội dung quan trọng tại ĐHĐCĐ bất thường năm 2021 của Tasco là thay đổi một số vị trí nhân sự trong HĐQT và ban kiểm soát.

Ngày 28/10, Công ty cổ phần Tasco (MCK: HUT, sàn HNX) tổ chức phiên họp Đại hội đồng cổ đông bất thường (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2021 theo hình thức trực tuyến.

ghe nong tasco doi chu tan chu tich cua ong trum bot la ai dspl 

Tasco là đơn vị tiên phong đầu tư vào hạ tầng thu phí không dừng thông minh tại Việt Nam.

Tại Đại hội, HĐQT đã trình bày và lấy biểu quyết đối với các nội dung đề nghị sửa đổi về việc bổ sung phương án sử dụng vốn thu được từ đợt phát cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư. Một trong những nội dung quan trọng tại ĐHĐCĐ bất thường năm 2021 của Tasco là thay đổi một số vị trí nhân sự trong HĐQT và ban kiểm soát.

Ngay sau Đại hội, HĐQT cũng đã thông qua Quyết định bầu Chủ tịch HĐQT mới của Tasco. Quyết định này được đánh giá là một dấu mốc quan trọng, có ý nghĩa lịch sử trong quá trình phát triển của Tasco. 

Theo đó, Tasco đã thông qua quyết định bầu ông Hồ Việt Hà ngồi “ghế nóng” của Tasco hay ông Phạm Quang Dũng.

Tân Chủ tịch HĐQT của Tasco Hồ Việt Hà (SN 1976) đã có kinh nghiệm và vị trí quan trọng trong các công ty uy tín của các lĩnh vực như kiểm toán, tư vấn tài chính như Arthur Andersen Việt Nam, KPMG.

Trong quá trình làm việc tại các công ty này, ông Hà chịu trách nhiệm quản lý, phát triển toàn bộ mảng kiểm toán, tư vấn tài chính, tư vấn cấu trúc, vận hành, quản trị rủi ro... Ngoài ra, ông còn có hơn 10 năm là giám đốc điều hành cấp Tập đoàn và thành viên HĐQT của Thiên Minh Group. Trong lĩnh vực hạ tầng, ông Hà đã có khoảng thời gian dài đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT của DNP Water.

Mặc dù không còn tiếp tục điều hành Tasco trong vai trò Chủ tịch HĐQT, ông Phạm Quang Dũng vẫn tiếp tục đồng hành cùng Tasco với vai trò một cổ đông lớn và là thành viên quan trọng trong Ban cố vấn chiến lược cấp cao của "ông trùm BOT" này.

Tasco được mệnh danh "ông trùm BOT" với nhiều dự án phát triển hạ tầng giao thông lớn mạnh. Hàng loạt các dự án đường BOT-BT quan trọng ở khu vực phía Bắc Việt Nam, điển hình như dự án ở các tỉnh, thành như Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, QL1 qua Quảng Bình, tuyến đường Lê Đức Thọ-Hà Nội với tổng mức đầu tư gần 670 triệu USD đã được Tasco triển khai và vận hành.

Đáng chú ý, "ông trùm BOT" đầu tư vào hạ tầng thu phí không dừng thông minh tại Việt Nam và hiện đang vận hành ở 58 trạm thu phí trên các tuyến đường huyết mạch trải dài từ Bắc vào Nam, kết nối hệ thống thu phí không dừng ETC với hơn 1,1 triệu xe ôtô trên tổng số 4,4 triệu xe lưu hành toàn quốc.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tình hình kinh doanh của Tasco đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, chủ yếu do tác động từ hình thức đầu tư BOT.

Bạch Hiền (t/h) - Người Đưa Tin