Ghé thăm Tam Giang - đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á cùng bộ 3 Mạc Văn Khoa, Phát La, Khánh Vân

Tiếp tục chuyến hành trình ở Huế, "Ẩm thực kỳ thú" tuần này sẽ đưa khán giả tới với Tam Giang – Đầm nước lợ lớn nhất Đông Nam Á, đồng thời học hỏi công thức nấu 3 món đặc sản tại đây.

Chia tay Hoa hậu Khánh Vân, vị khách mời bí mật tuần này khiến cho Mạc Văn Khoa và Phát La rất tò mò. Giữa khung cảnh rộng lớn của Tam Giang – Đầm nước lợ lớn nhất Đông Nam Á, chợt hai anh chàng nghe thấy giọng hát quen thuộc. Không ai khác, mỹ nhân giấu mặt đó chính là diễn viên trẻ Khánh Vân. Cô nàng vô cùng hào hứng khi được quay lại "Ẩm thực kỳ thú" và gặp gỡ hai người anh của mình.

Khánh Vân chia sẻ mình đã bỏ hết công việc ở thành phố để được đi ngao du khám phá cùng chương trình.

Tuy nhiên, đáp lại sự háo hức của Khánh Vân, Mạc Văn Khoa và Phát La nhớ lại chuyến đi Đắk Lắk lần trước nên tỏ ra “hững hờ”. Mạc Văn Khoa còn không quên “cà khịa” chiều cao của cô em gái: “Kỳ này đi toàn Hoa hậu không mà, giờ nói chuyện cứ phải cúi xuống không quen”. Cuối cùng, thấy Khánh Vân xịu mặt xuống, hai anh chàng mới thú nhận nãy giờ chỉ trêu chọc cô cho vui. Mạc Văn Khoa khẳng định: “Vậy mới thấy sức hút của Khoa, Phát La và Ẩm Thực Kỳ Thú chứ!”.

Chuyến khám phá của 3 nghệ sĩ bắt đầu từ… 5 giờ sáng khi họ cùng người dân bản địa đi bắt cá tại đầm. Trong khi Mạc Văn Khoa vô cùng phấn khích trước trải nghiệm mới mẻ, độc đáo này thì nhìn qua thấy Phát La lẫn Khánh Vân đều ngáp ngủ, uể oải khi phải dậy sớm.
Sau khi vượt qua cơn buồn ngủ, Khánh Vân liền thể hiện năng khiếu… tấu hài không ngừng nghỉ, át cả hai người anh của mình. Nhìn thấy con cá móm, cô nàng liên tưởng ngay tới Lê Dương Bảo Lâm – “người yêu gameshow” của mình. Phép so sánh “quá đáng” này khiến cho Mạc Văn Khoa và Phát La cười ngất và thấy tội thay cho Lê Dương Bảo Lâm.

Tuy vậy, Khánh Vân sợ hãi giật mình khi nhìn thấy những chú tôm tươi rói còn nhảy lách tách. Phát La ngay lập tức nói: “Khoa ơi mời lộn khách mời rồi, ai đời đi nấu ăn mà sợ đồ sống bao giờ?”

Nghe người địa phương nói đặc sản ở đây là cá Kình, ba nghệ sĩ quyết định làm hai món: lẩu và cá nướng. Để chuẩn bị nguyên liệu, họ cùng nhau ghé chợ Đông Ba. Tại đây họ được người dân nhận ra và chào đón nhiệt tình. Mạc Văn Khoa và Phát La vô cùng “phổng mũi” khi đi tới đâu cũng được khen đẹp trai. Chàng MC cười hết cỡ lúc nghe cô bán hàng nói: “Khoa bên ngoài còn đẹp hơn cả trên phim nữa!”.

Với Khánh Vân, sau khi ghé hàng rau cô nàng mới hồn nhiên tiết lộ: “Giờ em mới biết hai loại ngò rí với ngò gai đấy!” trong khi trước đó, cô đã tự tin khẳng định mình sẽ nấu cho hai người anh một bữa ra trò. Để cảm ơn người bán hàng đã giảm giá cùng sự thân thiện của bà con nơi đây, Khánh Vân không ngại hát một bài thiếu nhi tặng mọi người ở chợ.

Sau một hồi, ba nghệ sĩ ghé hàng chè để giải nhiệt với chè sen và chè thập cẩm. Vị ngọt thanh, mát rượt khiến Mạc Văn Khoa nhớ về tuổi thơ. Còn Khánh Vân lại tiếp tục tấu hài khi đòi ăn 2 ly với lý do: “Em ăn để lấy sức giảm cân chứ!”

Vốn nổi tiếng ga lăng dịu dàng với tất cả các khách mời nữ từng tham gia chương trình "Ẩm thực kỳ thú" nhưng Phát La lại “quạo” với Khánh Vân. Vì cô em út siêu “nhoi và lầy”, không chịu nấu nướng nghiêm túc nên Phát La đành phải “nạt” khiến Khánh Vân mếu máo méc Mạc Văn Khoa.

Không chỉ vậy, Phát La còn trêu chọc rằng Khánh Vân không biết làm những món khó nên Lẩu cá Kình và cá nướng phải để hai chàng trai đảm nhận, cô nàng sẽ làm món tôm hấp đơn giản nhất. Mạc Văn Khoa cũng công nhận rằng: “Phát La là ‘thánh lẩu’ đấy, còn Khoa thì có duyên với… than vì tập nào cũng nhóm bếp”.

Liệu 3 món ăn của Mạc Văn Khoa – Phát La – Khánh Vân có thành công? Đón xem "Ẩm thực kỳ thú" tập 26 phát sóng lúc 15h00 Chủ Nhật ngày 12/7 trên lênh VTV3.