Ghi nhận thêm 975 ca dương tính COVID-19, Đồng Nai vượt mốc 10.000 ca bệnh

Sáng 11/8, Giám đốc sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 975 ca dương tính với COVID-19, đây là số ca mắc trong ngày cao nhất từ trước đến nay của địa phương này.

Theo báo Đồng Nai, trong số 975 ca dương tính với SARS-CoV-2 có 18 ca sàng lọc và 957 ca trong khu cách ly, phong tỏa. 

Huyện Vĩnh Cửu là địa phương có số ca được phát hiện nhiều nhất trong ngày với 642 ca, tất cả đều tập trung ở xã Thạnh Phú, chủ yếu trong các khu nhà trọ công nhân đã có ổ dịch từ trước đó. Dự báo số ca mắc tại các khu nhà trọ này còn tiếp tục tăng vì chưa có giải pháp để cách ly, giãn cách công nhân lao động.

TP.Biên Hòa ghi nhận 199 ca (trong đó Long Bình Tân 42 ca, Long Bình 30 ca, Hòa Bình 18 ca…). H.Trảng Bom 126 ca (Hố Nai 3 có 64 ca, Bắc Sơn 55 ca…), 8 ca còn lại ghi nhận ở các huyện: Cẩm Mỹ, Long Thành, Thống Nhất, TP.Long Khánh và ngoại tỉnh.

images2390722-img-4232-1628649296.jpg
Nhân viên y tế làm nhiệm vụ trong bệnh viện dã chiến số 3 – Trường đại học Mở TP.HCM cơ sở 2 tại P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa. Ảnh: báo Đồng Nai

Thông tin trên báo Tiền Phong cho biết thêm, tổng số ca dương tính trong đợt dịch thứ tư tại Đồng Nai là 10.627, trong đó: TP.Biên Hòa nhiều nhất với 4.601 ca, huyện Vĩnh Cửu 2.145, huyện Nhơn Trạch 1.951... Tổng cộng có 84 ca tử vong.

Theo nhận định của ngành y tế, nhiều ca mới được phát hiện thông qua việc lấy mẫu diện rộng tại xã Thạnh Phú, tập trung số lượng ca nhiễm lớn tại một số khu nhà trọ đã có ổ dịch trước đó. Số ca mắc tại các khu nhà trọ này còn tiếp tục tăng vì chưa có giải pháp cách ly, giãn cách để hạn chế lây lan. Ngoài ra, tỉnh này tiếp tục ghi nhận ca mắc ở một số công ty một số doanh nghiệp thực hiện "3 tại chỗ" ở Nhơn Trạch và Vĩnh Cửu. Do đó, cần thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 3 ngày/lần và cách ly, giãn cách người trong các khu nhà trọ đã ghi nhận ổ dịch tại xã Thạnh Phú.

Đại diện sở Y tế Đồng Nai yêu cầu tập trung kiểm tra, xét nghiệm công nhân trong các doanh nghiệp thực hiện "3 tại chỗ". Ngành y tế cũng đề nghị chính quyền các địa phương có những giải pháp cụ thể để giãn cách và giảm số lượng, mật độ người trong các khu nhà trọ, đặc biệt khu nhà trọ đã xuất hiện ổ dịch để hạn chế lây nhiễm hàng loạt, số lượng lớn.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đồng Nai cho biết, công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh còn chậm. Đến nay, tỉnh mới tiêm được hơn 100 ngàn liều vắc xin, còn gần 200 ngàn liều chưa được tiêm. Tỉnh đang quyết tâm trong 4 ngày nữa sẽ triển khai tiêm hết gần 200.000 liều vắc xin trong đợt tiêm thứ 4. Theo Giám sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ khó khăn nhất hiện nay trong công tác tiêm vắc xin là không có đủ nhân lực, nhất là tâm dịch TP Biên Hòa hiện đang rất thiếu nhân lực. "Mặc dù tỉnh được bộ Y tế hỗ trợ hơn 200 người nhưng số lượng nhân lực này chỉ thực hiện được công tác lấy mẫu bệnh phẩm, không thể thực hiện công tác tiêm chủng” - bác sĩ Vũ cho hay.