Gia cảnh đáng thương của nhân viên quán bánh xèo bị chủ bạo hành: Mẹ mất sớm, cha mắc bệnh tâm thần

Vừa tròn 8 tuổi, em T.Q.D. đã mất mẹ, cha lại mắc bệnh tâm thần, gia cảnh khó khăn nên D. bỏ học, theo anh chị ra Bắc Ninh bán bánh xèo thuê.

Từ sáng 23/11, cả thôn Thuận Hòa (xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành) xôn xao trước thông tin em T.Q.D. (15 tuổi, huyện Nghĩa Hành) và V.V.Đ. (21 tuổi, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) bị chủ quán bánh xèo Miền Trung (huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) bạo hành dã man.

Theo người dân địa phương, hoàn cảnh gia đình D. rất khó khăn nên cháu bỏ học sớm. D. mới theo anh ra Bắc Ninh bán bánh xèo được vài tháng.

Cả 3 anh em của T.Q.D đi làm ăn xa, để người cha mắc bệnh tâm thần ở nhà một mình

Nghe chuyện, nhiều người đến hỏi thăm rồi xuýt xoa thương xót với những khổ cực D. phải chịu đựng. Riêng cha của D. – ông Trương Quang Thái (53 tuổi), chỉ ngồi bất động. Lâu lâu, người đàn ông với dáng vẻ mệt mỏi lại ôm đầu gục xuống.

Ông Trương Quang Minh - cậu của ông Thái cho biết, từ khi nghe mọi người nói chuyện D. bị đánh, ông Thái tỏ ra buồn bã. Ai hỏi gì ông Thái cũng im lặng rồi thẫn thờ đi quanh nhà. Ông Minh đang lo ông Thái nghe con bị đánh đập sẽ kích động mạnh.

Chia sẻ sau sự việc, ông Minh cho biết, vợ chồng ông Thái có 3 con, D. là con trai út. Năm D. lên 8 tuổi đã mất mẹ, hơn 1 năm sau thì cha mắc bệnh tâm thần. Từ đó gia đình D. rơi vào hoàn cảnh khó khăn, cả 3 anh em đều nghỉ học sớm để bươn chải mưu sinh.

“Thằng D. nói đi làm kiếm tiền lo cho cha. Trước khi đi nó còn nhờ chú chăm sóc giúp cha. Hoàn cảnh nghèo khổ phải đi làm kiếm tiền mà lại bị chủ đánh đập dã man như thế. Tội thằng nhỏ quá”, ông Minh thốt lên.

Cha của T.Q.D. mắc bệnh tâm thần, nghe tin con bị đánh đập ông chỉ biết ngồi ôm đầu.

Theo ông Minh, người dân thôn Thuận Hòa rất bức xúc về sự việc cháu D. bị đánh đập. Điều đáng nói hơn, người đánh cháu cũng quê Quảng Ngãi.

“Cháu nó còn nhỏ, nó có gì không đúng thì người lớn dạy dỗ nó, nếu không dạy dỗ được thì có thể đuổi việc chứ không thể đánh đập cháu như vậy được. Cùng là người Quảng Ngãi xa quê mưu sinh sao lại đối xử với đứa nhỏ như thế”, ông Minh bức xúc.

Cùng với D., em V.V.Đ. cũng bị chủ đánh đập. Từ khi biết tin, bà Bùi Thị Tòa – bà ngoại của V.V.Đ. như người mất hồn. Bà ngồi lặng lẽ bên hiên nhà trông chờ thông tin của cháu.

“Thẳng nhỏ đi làm chỗ này từ đầu năm nay, kể từ đó không điện về thăm bà. Giờ tôi mới biết là nó sợ bị đánh nên không điện về. Chủ quán bánh xèo đó, nhà ở cách đây có mấy trăm mét, tình làng nghĩa xóm ở đâu mà lại đối xử với thằng nhỏ như thế”, bà Tòa bức xúc.

Bà Bùi Thị Tòa lo lắng khi nghe cháu ngoại bị chủ bạo hành

"Thằng bé thương bà lắm", bà Tòa sụt sùi rồi kể tiếp, từ khi Đ. mới lọt lòng đã bị cha chối bỏ. Mẹ Đ. làm ăn xa liên miên nên gửi Đ. cho bà chăm sóc. Đến năm lớp 9 Đ. xin nghỉ học rồi đi làm thuê ở TP.HCM. Nghỉ học sớm nhưng tính tình Đ. rất hiền, hàng xóm ai cũng quý. Tiền kiếm được Đ. gửi về lo cho bà, một phần tích góp để sau này lập gia đình.

Bà cháu gắn bó với nhau mấy chục năm nên Đ. rất thương bà. Lúc trước, cứ cách một vài ngày là Đ. lại điện về thăm bà. Từ đầu năm đến nay, Đ. chuyển qua làm cho quán bánh xèo của Nguyễn Thị Ánh Tuyết rồi “bặt vô âm tín”.

“Mẹ với cậu có điện thoại cho Đ. nhưng không được. Điện cho chủ quán thì họ kêu thằng nhỏ đang làm. Có mấy lần điện qua số đứa bạn làm chung mới gặp được cháu, nó chỉ nói con vẫn khỏe rồi bảo đang bận nên tắt máy”, bà Tòa nhớ lại.

Bà Tòa mong ước cháu ngoại trở về lành lặn

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Công Binh – Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Mỹ cho biết, V.V.Đ có hoàn cảnh khó khăn, lại thiếu thốn tình cảm cha mẹ nên cháu nghỉ học sớm. Ở địa phương, V.V.Đ sống hòa đồng, siêng năng trong công việc.

Về chủ quán Nguyễn Thị Ánh Tuyết, ông Binh cho biết, người này từng sinh sống cùng thôn với V.V.Đ. Sau đó, Nguyễn Thị Ánh Tuyết lấy chồng rồi đi làm ăn ở nhiều nơi, rất ít khi về địa phương.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 21/11, Công an huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc thấy 1 cháu bé khoảng 15 tuổi có dấu hiệu bất thường, trên người có nhiều thương tích, đang ở chùa Lạc Nhuế, xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong.

Ngay sau đó Công an huyện Yên Phong phối hợp với các cơ quan chức năng đến chùa Lạc Nhuế đưa cháu bé về trụ sở làm rõ. Cơ quan công an làm rõ cháu bé là T.Q.D.

Cháu T.Q.D đang được theo dõi, chăm sóc y tế

Tại cơ quan công an, cháu D. khai nhận đang làm thuê cho Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1986, nguyên quán tại Quảng Ngãi, thường trú tại TPHCM; chủ quán bánh xèo tại thôn Ấp Đồn, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, Bắc Ninh). Cháu D. nói cháu và 1 nhân viên nữa của quán là V.V.Đ. (SN 1999, thường trú tại tỉnh Quảng Ngãi) hay bị chủ quán đánh đập, gây nhiều thương tích trên cơ thể...