Giá heo hơi hôm nay 9/10: Miền Bắc tiếp tục xuống giá, có nơi dưới 50.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 9/10 tại miền Bắc có một số nơi tiếp tục giảm, còn khu vực miền Trung có vài nơi có giá dưới 50.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại miền Bắc tiếp tục giảm

Tại miền Bắc, giá heo hơi hôm nay 9/10 tại một số nơi tiếp tục giảm. Trong đó, Thái Nguyên giảm nhẹ và đang dao động từ 49.000 đồng/kg đến 50.000 đồng/kg, tỉnh Bắc Ninh Cũng giảm xuống còn 50.000 đồng/kg đến 51.000 đồng/kg.

Một số địa phương khác như Hải Dương, Tuyên Quang, Phú Thọ,... giá lợn hơi xuất chuồng cũng đang dao động quanh mức 50.000 đồng/kg, giảm từ 1.000 đồng/kg đến 2.000 đồng/kg so với tuần trước.

Toàn miền giá heo hơi đang dao động từ 48.000 đồng/kg đến 54.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại miền Trung - Tây Nguyên

Giá heo hơi sẽ ổn định ở mức cao từ nay đến cuối năm. Ảnh minh họa

Theo khảo sát, giá heo hơi tại miền Trung - Tây Nguyên vẫn không có biến động so với phiên giao dịch hôm qua. Cụ thể, tại các tỉnh như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thanh Hóa, Lâm Đồng, Quảng Bình... giá heo hôm nay đang được thu mua trong khoảng 52.000-54.000 đồng/kg.

Còn một số địa phương như Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa... giá heo dao động ở mức thấp hơn 46.000-47.000 đồng/kg.

Như vậy, giá heo hơi tại miền Trung - Tây Nguyên được thu mua trong khoảng 46.000-54.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại miền Nam

Khu vực các tỉnh phía Nam hôm nay, giá heo hơi nhìn chung tương đối ổn định, nhiều địa phương đang có mức giá trên 50.000 đồng/kg

Một số địa phương như Long An, Trà Vinh, Hậu Giang, Bạc Liêu, Cần Thơ, Bến Tre, Trà Vinh, Tiền Giang giá heo hôm nay vẫn được thu mua ở mức cao 54.000-55.000 đồng/kg.

Các tỉnh còn lại như Cà Mau, Sóc Trăng, Đồng Nai, An Giang, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu... giá heo dao động ở mức thấp hơn 50.000-53.000 đồng/kg.

Tin đồn xuất hiện dịch tả heo châu Phi là sai

Theo nhận định của Cục Chăn nuôi, giá heo từ nay đến cuối năm sẽ ổn định ở mức cao, khoảng 50.000 đồng/kg, sau đó sẽ giảm dần và đi vào ổn định, nhưng khó có chuyện giảm sâu.

Trong khi đó, trước tin đồn dịch tả heo châu Phi đã xuất hiện tại Việt Nam, trong cuộc họp báo thường kỳ, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn đã phản bác thông tin cho rằng, virus lạ - nghi là virus dịch tả heo châu Phi đã xuất hiện tại một trang trại heo tỉnh Nam Định.

Theo Thứ trưởng Hà Công Tuấn, sau khi có thông tin về virus lạ, nghi là dịch tả heo châu Phi (ASF) xuất hiện tại Nam Định, Bộ đã yêu cầu lấy mẫu trên 3 con heo bị bệnh và mang đi kiểm nghiệm bằng các phương pháp hiện đại nhất thế giới. Kết quả kiểm nghiệm tại 4 đơn vị đều cho thấy các mẫu kiểm tra âm tính với virus dịch tả heo châu Phi. Hiện, bệnh này chưa có thuốc đặc trị và có dấu hiệu lan rộng tại nhiều quốc gia, đặc biệt là ngay tại Trung Quốc, trong đó có các tỉnh tiếp giáp với nước này như Lạng Sơn dễ bị ảnh hưởng. Do đó, theo Thứ trưởng Tuấn, giải pháp tốt nhất của Việt Nam lúc này là phòng bệnh.

Tuy nhiên, Bộ NN&PTNT cho hay tình hình dịch tả lợn châu Phi đang diễn biến phức tạp, đặc biệt tại Trung Quốc nếu nước này không kiểm soát được dịch bệnh sẽ làm tăng giá thịt lợn hơi của nước này, nguồn hàng khan hiếm. Trong thời gian tới, Việt Nam cần tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp ngăn chặn ASF lây lan vào Việt Nam, đặc biệt cần tăng cường công tác tuần tra, phát hiện và xử lý các trường hợp đưa lợn và thịt lợn không rõ nguồn gốc vào Việt Nam.

Hiện, Bộ NN&PTNT đang phối hợp với các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ khu vực biên giới, cửa khẩu.

Hoàng Hằng (T/h)

khu vườn đẹp như cổ tích khu vườn ở nhật khu vườn đẹp như cổ tích khu vườn ở nhật giá heo hơi trong nước giá heo hơi miền bắc giá heo hơi tuần qua giá heo hơi trong nước giá heo hơi miền bắc giá heo hơi tuần qua sách dạy nấu ăn sách nấu ăn hay sách nấu ăn trong và ngoài nước sách cho người đam mê ẩm thực đam mê ẩm thực sách dạy nấu ăn sách nấu ăn hay sách nấu ăn trong và ngoài nước sách cho người đam mê ẩm thực đam mê ẩm thực son môi son môi lý do chính đáng vật bất ly thân của con gái lý do chính đáng vật bất ly thân của con gái tuyệt chiêu tuyệt chiêu tuyệt chiêu khiến chàng không ngừng nhớ khiến người ấy nhớ bạn tưởng khó mà lại dễ tuyệt chiêu khiến chàng không ngừng nhớ khiến người ấy nhớ bạn tưởng khó mà lại dễ nhân viên nhân viên hành hung hành hung ninh bình ninh bình tam cốc tam cốc lãng mạn bình yên lãng mạn bình yên thái bình thái bình thái bình tết nguyên đán kỷ hợi 2019 vé máy bay 2019 giá vé máy bay 2019 tết nguyên đán 2019 tết nguyên đán kỷ hợi 2019 vé máy bay 2019 giá vé máy bay 2019 tết nguyên đán 2019 chị em cần làm gì với em gái mưa đối phó với em gái mưa em gái mưa có ý đồ gạ gẫm chị em cần làm gì với em gái mưa đối phó với em gái mưa em gái mưa có ý đồ gạ gẫm