Giá kit xét nghiệm COVID-19 ở Hà Nội bắt đầu "hạ nhiệt"

Sau thời gian tăng giá do "cháy hàng", giá các bộ kit xét nghiệm COVID-19 tại một số hiệu thuốc ở Hà Nội đã bắt đầu có xu hướng giảm dần.

Theo báo Tuổi trẻ, tại một số hiệu thuốc ở khu vực Hà Đông (Hà Nội), các bộ kit xét nghiệm COVID-19 đã bắt đầu giảm giá. Trong đó, một hiệu thuốc rao bán loại kit xét nghiệm nhanh có xuất xứ Hàn Quốc với giá 65.000 đồng/kit, thấp hơn so với mức giá 95.000 đồng/kit từng được bán cách đây khoảng 1 tuần.

Chia sẻ về sự thay đổi này, chủ hiệu thuốc cho biết do thời gian gần đây, nguồn cung đã ổn định, giá nhập vào cũng rẻ hơn nên giá bán ra sẽ rẻ hơn. Người này chia sẻ: "Chị lấy được rẻ nên bán rẻ, đợt trước người mua nhiều nên khan hàng, nhập vào đắt nên bán đắt hơn".

xet nghiem covid

Giá các kit xét nghiệm COVID-19 ở Hà Nội bắt đầu "hạ nhiệt". Ảnh: Tuổi Trẻ

Tại một hiệu thuốc khác ở quận Thanh Xuân, giá kit xét nghiệm cũng đã "hạ nhiệt", dao động ở mức 65.000-70.000 đồng/kit. Chủ hiệu thuốc cũng cho biết giá nhập các bộ xét nghiệm hiện nay cũng đã rẻ hơn so với hồi đầu tuần.

Không chỉ ở các hiệu thuốc, giá các bộ kit xét nghiệm COVID-19 bán online cũng rẻ hơn hẳn so với đợt "cao điểm" trước đây. Trong đó, một tài khoản mạng xã hội tên T.T rao bán bộ kit xét nghiệm của Trung Quốc với giá 60.000 đồng/kít, mua cả hộp 25 kit thì giá giảm còn 45.000 đồng/kit. Trong khi trước đó, tài khoản này từng bán kit xét nghiệm với ra 70.000 đồng/kit. Người này cũng chia sẻ do lấy được hàng rẻ nên bán giá rẻ hơn.

Theo báo Tin Tức, trước đây, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tỷ lệ người mắc bắt đầu có xu hướng tăng cao, thị trường kit test COVID-19 đã "nóng" theo. Chia sẻ về vấn đề này, một nhà thuốc ở khu vực phố Huế, quận Hai Bà Trưng thời điểm ấy cho biết sức tiêu thụ kit test COVID-19 tăng nóng, trung bình mỗi ngày hiệu thuốc bán khoảng 100 - 120 bộ kit test SARS-CoV-2 Rapid Antigen Test (Hàn Quốc). Nguyên nhân là do số ca F0 mới của Hà Nội khi ấy bắt đầu có xu hướng tăng nên người tiêu dùng có tâm lý mua kit test nhanh.