Gia Lai: Khẩn trương điều tra vụ xe ô tô tông hai học sinh rồi bỏ chạy

UBND tỉnh Gia Lai giao công an tỉnh chỉ đạo Công an TP. Pleiku khẩn trương điều tra xử lý nghiêm hành vi tài xế ô tô tông hai học sinh rồi bỏ chạy.
tai-nan-1616072516.jpg
1 trong 2 học sinh bị tai nạn

Ngày 18/3, liên quan đến vụ việc xe ô tô gây tai nạn khiến 2 học sinh bị thương rồi bỏ chạy, UBND tỉnh Gia Lai giao Công an tỉnh chỉ đạo Công an TP.Pleiku khẩn trương điều tra, xử lý hành vi vi phạm pháp luật của tài xế ô tô gây tai nạn.

Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, Công an TP.Pleiku đã tiến hành trích xuất nhiều camera an ninh trên đường Tôn Đức Thắng, xác minh vụ tai nạn giao thông khiến cháu Nguyễn Thị Huyền Tr., SN 2006, trú tại thôn 4, xã Biển Hồ, TP.Pleiku và Nguyễn Bá L. (SN 2008) bị thương.

Chị Trần Thị H., 37 tuổi, ngụ thôn 4, xã Biển Hồ, TP.Pleiku, là mẹ của hai học sinh thì cho biết: “Sau khi xảy ra tai nạn, cháu L. bị xây xát nhẹ và nhận ra chiếc xe ô tô màu xanh nên nhờ một người đi đường điều khiển xe máy đuổi theo.

Đi khoảng 2 km thì chiếc xe ô tô này dừng lại, cháu L. cùng người dân đi đường có hỏi người phụ nữ điều khiển xe này tại sao gây tai nạn xong bỏ chạy. Tuy nhiên, người phụ nữ giải thích mình không phải là người điều khiển xe va chạm với chiếc xe đạp điện của chị em L.”.

Chị H. bức xúc: “Gia đình tôi cũng không đòi hỏi đền bù hay bồi thường gì cả. Nhưng đã có va chạm mà không dừng lại hỏi thăm, đưa 2 cháu đi cấp cứu thì tôi mong lực lượng công an vào cuộc làm rõ để răn đe, nâng cao ý thức khi tham gia giao thông cho người khác”.

Theo chị H., gia đình chị đã phối hợp với Công an TP.Pleiku tiến hành thu thập các camera an ninh trên đường Tôn Đức Thắng đoạn trước và sau điểm tai nạn.

Tại điểm xảy ra tai nạn không có camera. Tuy nhiên, tại trước nhà số 238 Tôn Đức Thắng, cách đó gần 100 m có 1 camera cho thấy có 1 chiếc xe ô tô 4 chỗ màu xanh đi phía sau chiếc xe đạp điện do cháu Tr. điều khiển khoảng 10m. Phía sau chiếc xe này chỉ có một vài chiếc ô tô khác ở khoảng cách xa.

Sau khi nắm được thông tin, lực lượng Công an TP.Pleiku đã tiến hành xác minh chiếc xe màu xanh do người phụ nữ điều khiển nhưng không có dấu vết va quệt với phương tiện khác. Người phụ nữ này cũng phủ nhận việc đã gây ra tai nạn.

Trước đó, Người Đưa Tin Pháp luật đã phản ánh, khoảng 10h25 ngày 12/3, cháu Nguyễn Thị Huyền Tr. (SN 2006) và Nguyễn Bá L. (SN 2008), học sinh trường THCS Nguyễn Văn Cừ, xã Biển Hồ, sau khi tan học chở nhau ra về.

Khi 2 cháu vừa đi qua trường tiểu học Phan Đăng Lưu thì bị 1 xe ô tô 4 chỗ (xe gầm thấp, đời cũ) màu xanh nước biển, không nhớ rõ biển số đâm vào, ngã xuống đường.

Hậu quả vụ tai nạn khiến cháu Tr. bị bánh xe ô tô chèn qua gãy chân, gãy tay và nhiều thương tích khác. Cháu L. bị xây xát nhiều nơi trên cơ thể. Sau khi xe ô tô bỏ chạy, 2 cháu được người dân chở vào bệnh viện Quân y binh đoàn 15 chữa trị.

Hiện, Công an TP.Pleiku đang khẩn trương thu thập chứng cứ, điều tra làm rõ vụ tai nạn.

Hải Nam (T/h)

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật