Gia Lai phát hiện một nam công nhân dương tính với SARS-CoV-2

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Gia Lai cho biết, quá trình lấy mẫu xét nghiệm đã phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-COV-2.

Cụ thể, nam công dân mắc Covid-19 sinh năm 2005 là công nhân làm việc tại công ty đóng gói mỳ ăn liền ở Thành phố Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương). Người này ở trong khu nhà trọ công nhân ở phường Nghĩa Hội (thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Từ 19h đến 20h30 ngày 18/6, bệnh nhân đến cây xăng số 10, phường Nghĩa Hội (thị xã Tân Uyên, Bình Dương) chờ, rồi bắt xe khách Mai Linh BKS 81B-019.06 (chạy tuyến bến xe Chư Sê - Gia Lai đi bến xe Long Điền - Bà Rịa Vũng Tàu và ngược lại) để về Gia Lai.

tien-phong-nguyen-thi-thanh-lich-pho-chu-tich-ubnd-tinh-gia-lai-kiem-tra-cong-tac-phong-chong-dich-o-huyen-ia-grai-4434-1624326411.jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, kiểm tra công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Ảnh: Tiền Phong

Sáng 19/6, người này về tới huyện Chư Sê, sau đó được xe trung chuyển BKS 81D-003.69 đưa về thôn Yon Tok, xã Ia Glai, Chư Sê. Chiều cùng ngày, người này tới trung tâm y tế xã khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 vì trở về từ nơi có nguy cơ cao. Kết quả xét nghiệm chiều 21/6 từ CDC Gia Lai ghi nhận người này dương tính SARS-CoV-2.

Ngay sau khi phát hiện ca ghi nhận dương tính với SARS-COV-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nhanh chóng tiến hành truy vết các trường hợp có tiếp xúc với ca dương tính trên.

Qua truy vết nhanh, đến thời điểm hiện tại có 24 F1, các trường hợp F2 đang được tiếp tục xác minh, làm rõ. Các trường hợp F1 đã được yêu cầu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định.

Các địa điểm có liên quan đến yếu tố dịch tễ của bệnh nhân đã được khoanh vùng, gắn biển cảnh báo và tiến hành phun khử khuẩn theo đúng quy định.