Giải chạy gây quỹ “Vì một niềm tin về hạnh phúc”

Giải chạy gây quỹ “Vì một niềm tin về hạnh phúc” nhằm vận động quyên góp, hỗ trợ các cặp vợ chồng khó khăn, mắc các bệnh lý di truyền chính thức diễn ra từ ngày 28/4.

Chiều ngày 21/4, bệnh biện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức họp báo phát động Giải chạy gây quỹ “Vì một niềm tin về hạnh phúc” lần thứ nhất.

Đây là một chương trình mang đầy ý nghĩa và tính nhân văn của bệnh viện, nhằm vận động, quyên góp và hỗ trợ cho các cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn, mắc các bệnh lý di truyền.

Tại buổi họp báo, PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh (Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hà Nội) cho biết: “Nhiều cặp vợ chồng có hoàn cảnh rất khó khăn, họ rơi vào tâm lý tuyệt vọng vì không có niềm tin sẽ sinh được những đứa con khỏe mạnh”.

Trước thực tế đó, bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã luôn nỗ lực, cố gắng hết sức để có thể giúp họ chắp cánh ước mơ về “hạnh phúc” trở thành hiện thực, đón nhận tiếng cười của những thiên thần bé nhỏ, cảm nhận được khoảnh khắc kỳ diệu và ngọt ngào nhất đối với mỗi gia đình.

Trong thời gian qua, chương trình “Vì một niềm tin về hạnh phúc” đã được bệnh viện triển khai, nhằm cung cấp miễn phí dịch vụ khám, chẩn đoán di truyền tiền làm tổ, sàng lọc gen bệnh hiếm, thụ tinh trong ống nghiệm cho các vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh lý di truyền với kinh phí lên đến hàng tỷ đồng.

a-1650599143.png
PGS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh (Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) phát biểu tại buổi họp báo.

Để tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức giải chạy gây quỹ “Vì một niềm tin về hạnh phúc” lần thứ nhất. Với ý nghĩa xã hội cùng tính nhân văn sâu sắc, ban tổ chức chương trình mong muốn, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hưởng ứng, quan tâm, giúp đỡ, ủng hộ về mặt tinh thần và vật chất. Không chỉ dành riêng cho các vận động viên, giải chạy dành cho tất cả mọi người, cộng đồng xã hội muốn tham gia đóng góp xây dựng quỹ.

Giải chạy bộ online này được tính điểm trên ứng dụng 84RACE/STRAVA. Thời gian đăng ký tham dự từ ngày 15/4. Giải chạy sẽ chính thức diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 19/5.

Quãng đường chạy hợp lệ của các vận động viên sẽ được quy đổi số tiền tương ứng để đóng góp vào quỹ từ thiện là 1.000 đồng/km.

Bệnh viện đã đặt ra mục tiêu: thông qua giải chạy sẽ đóng góp được 1 tỷ đồng cho quỹ “Vì một niềm tin về hạnh phúc”. Toàn bộ số kinh phí ủng hộ thu được, bệnh viện sẽ công khai và chuyển giao toàn bộ cho quỹ “Tấm lòng Việt” - Quỹ từ thiện trực thuộc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).

Mỗi cá nhân, tổ chức có thể truy cập fanpage của bệnh viện: https://www.facebook.com/benhvienphusanhanoi.vn để biết thêm thông tin về chương trình này.