Giám đốc cấp “giấy thông hành” cho con gái bị phạt 7,5 triệu đồng

UBND quận Phú Nhuận đã xử phạt vi phạm hành chính với ông Nguyễn Đăng Thanh - Giám đốc HTX môi trường Phú Nhuận số tiền 7,5 triệu đồng.

Báo Giao thông đưa tin, ngày 19/7, UBND quận Phú Nhuận, TP.HCM đã xử phạt vi phạm hành chính với ông Nguyễn Đăng Thanh – giám đốc Hợp tác xã (HTX) môi trường Phú Nhuận.

Ông Thanh là người đã ký khống “giấy thông hành” cho con gái tên N.T.N.A.X.P. để đi qua các chốt kiểm dịch gây xôn xao dư luận tuần qua.

htx-mt-luuy-1626684096.jpg
HTX Môi trường Phú Nhuận. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, sau khi báo chí phản ánh, các phòng chuyên môn quận Phú Nhuận đã làm việc với ông Nguyễn Đăng Thanh và chị P.

Tại buổi làm việc, ông Thanh cho biết do thời gian qua có thành viên trong Ban quản trị bị cách ly y tế, mọi công việc đều do ông đảm trách dẫn đến quá tải nên ông đã nhờ chị P. (con gái ông) sang hỗ trợ. Ông Thanh đã làm Giấy xác nhận cho con gái để thuận tiện cho chị P. đi lại để giúp ông.

Ông cũng thừa nhận việc mình ký Giấy xác nhận thành viên HTX cho con gái là sai và đã hủy Giấy xác nhận cấp cho P.

P. thừa nhận khi được cấp Giấy xác nhận thành viên HTX đã chụp hình lại và che nội dung “thực hiện công việc thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt trên địa bàn quận Phú Nhuận” đăng lên tài khoản facebook. Việc làm trên của P. nhằm để khoe với bạn bè, P. không sử dụng Giấy xác nhận này để đi đường. P. nhận thấy hành vi của mình là sai nên đã gỡ bài viết trên tài khoản.

img-bgt-2021-img-bgt-2021-untitled-1626328525-width492height725-1626404052-width492height725-1626684061.jpg
Dòng trạng thái cô gái đăng tải trên mạng xã hội gây bức xúc. Ảnh: Giao thông

UBND quận Phú Nhuận nhận thấy ông Nguyễn Đăng Thanh đã cấp Giấy xác nhận thành viên HTX cho P. làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương, không đúng với chỉ đạo của UBND TP về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần nội dung Chỉ thị 16.

UBND quận Phú Nhuận đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đăng Thanh do có hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền với mức tiền phạt là 7,5 triệu đồng (theo Khoản 2, Điều 14 Nghị định 117/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế).

Ngoài ra, tại buổi làm việc, UBND quận đã yêu cầu ông Thanh chấm dứt việc sử dụng Giấy xác nhận chừa trống phần họ tên để các xã viên tự viết tay vào và thu hồi các giấy đã cấp theo hình thức trên. Đồng thời HTX phải cấp lại các Giấy xác nhận với đầy đủ thông tin được đánh máy, đóng dấu và ký tên theo quy định.