Giám đốc Công an Bình Dương thông tin vụ 5 cơ sở y tế không nhận bệnh nhân cấp cứu

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, có 2 cơ sở y tế có dấu hiệu vi phạm nhưng không có yếu tố phạm tội hình sự.

Liên quan đến vụ người đàn ông tử vong sau khi đến các cơ sở y tế nhưng không được tiếp nhận, ngày 3/10, đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã thông tin diễn biến tiếp theo.

Theo đại tá Quyên, tối 13/8, ông N.D, SN 1964, tạm trú tại Tp.Dĩ An, Bình Dương đang ăn mì thì có biểu hiện ngất xỉu. Sau đó, người nhà đưa ông đi cấp cứu. Khoảng 20h ngày 13/8, ông D. được đưa đến Trung tâm Y tế (TTYT) TP Dĩ An bằng xe tải. Khi đến trước cổng cơ sở y tế này, người nhà ông D. thấy có biển thông báo không tiếp nhận bệnh thông thường vì đang điều trị Covid-19.

Khoảng 22h30 cùng ngày, người nhà đưa ông D. đến phòng khám Đa khoa Ngọc Hồng. Tại đây, ông D. được cấp cứu nhưng do bệnh nặng, vượt quá khả năng nên phòng khám này chuyển ông D. đến Bệnh viện Quân Y 4. Tuy nhiên, Bệnh viện Quân y 4 đang cấp cứu ca F0 và phun khử khuẩn nên hướng dẫn đưa người bệnh đến bệnh viện Đa khoa Thủ Đức.

An ninh - Hình sự - Giám đốc Công an Bình Dương thông tin vụ 5 cơ sở y tế không nhận bệnh nhân cấp cứu

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương. Ảnh: Tiền Phong.

Người nhà không đưa bệnh nhân đến bệnh viện Đa khoa Thủ Đức mà đến phòng khám Đa khoa Nam Anh. Khi được hỏi có nhận cấp cứu không, bảo vệ phòng khám nói có, nhưng khuyên nếu bệnh nặng nên chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho an toàn. Sau đó, người nhà đưa bệnh nhân về nhà. Bệnh nhân tử vong vào rạng sáng ngày 14/8.

Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh, làm rõ. Ngày 19/8, Sở Y tế Bình Dương ra quyết định tạm dừng hoạt động phòng khám Đa khoa Ngọc Hồng để điều tra.

Bên cạnh đó, sau khi xác định vi phạm của bác sĩ trực, đã yêu cầu thanh tra Sở Y tế phối hợp rút giấy phép hoạt động hành nghề của bác sĩ này.

Về Bệnh viện Quân đoàn 4 thì thuộc thẩm quyền xác minh của cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng. Đến thời điểm này, Công an tỉnh Bình Dương chưa nhận được thông tin phản hồi.

Đối với các cơ sở y tế còn lại, cơ quan chức năng đã xử lý hành chính. Bên cạnh đó, yêu cầu chấn chỉnh hoạt động tiếp nhận bệnh nhân và khám chữa bệnh.

Han (T/h) - Người Đưa Tin