Giám đốc Công ty Hosiden Bắc Giang trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội dương tính SARS-CoV-2

Giám đốc Công ty TNHH Hosiden, sống tại chung cư Mandarin Garden (Hà Nội) đã có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

Sở Y tế Hà Nội vừa thông tin về một ca dương tính SARS-CoV-2 có liên quan tới địa bàn TP Hà Nội. Đó là người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc tên C.M.S. - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Hosiden, sống tại chung cư Mandarin Garden (phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

screen-shot-2021-05-22-at-061942-1621643584.png
Công ty Hosiden Việt Nam ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 - Ảnh: Đại đoàn kết

Hàng ngày, ông S. đi làm tại công ty Hosiden từ 6h bằng xe 16 chỗ của công ty, về nhà khoảng 19h-20h. Từ ngày 15/5, ông S. ở lại công ty, không về nhà.

Vợ ông S. cho biết, sau khi về nhà ông S. chỉ ở nhà, không đi đâu. Trên xe có 16 người gồm lái xe, ông S. và 14 người khác.

Ngày 28/4 đến 2/5, ông S. cùng vợ và 2 con trai đi du lịch tại Phú Quốc (về Hà Nội ngày 2/5 trên chuyến bay VJ442, ghế 20A, 20B, 21B). Từ cuối tháng 4 đến nay, 2 con của ông S. được nghỉ, học online tại nhà.

Mỗi ngày một lần, chỉ có con trai lớn xuống sân đi dạo, vợ và con trai út không đi đâu. Cả gia đình đặt đồ online xuống sảnh nhận, có đeo khẩu trang, chỉ nhận đồ, không nói chuyện do không biết tiếng.

Ngày 8/5, cả gia đình đi ăn tại nhà hàng ở tầng 2 Kangnam từ khoảng 19h đến 20h. Quá trình di chuyển bằng taxi bắt dưới sảnh, không nhớ hãng xe.

Khoảng 15h ngày 14/5, vợ ông S. đi siêu thị K-Mart Mỹ Đình; đi bằng taxi gọi dưới chân tòa nhà, không nhớ hãng xe.

Khoảng 15h ngày 19/5, vợ ông S. đi K-Mart Golden Palace; đi bằng taxi gọi dưới chân tòa nhà, không nhớ hãng xe.

Khoảng 21h ngày 20/5, vợ ông S. đi bộ đi K-mart ở Trung Hòa.

Ngày 14/5, ông S. được lấy mẫu xét nghiệm PCR tại công ty, kết quả âm tính. Ngày 20/5, ông được lấy mẫu xét nghiệm PCR tại công ty, kết quả dương tính SARS-CoV-2 do Viện quân Y 10, tỉnh Bắc Ninh thực hiện.

2 người phiên dịch đã tiếp xúc với ông S. tại công ty Hosiden, đã được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần và đang cách ly tập trung tại trường cao đẳng cơ điện Thành phố Bắc Ninh.

Người giúp việc theo giờ, hàng tuần có đến giúp việc cho gia đình ông S. vào thứ 2, 4, 6, từ 6h đến 8h30. Trong thời gian làm việc không tiếp xúc trực tiếp với F0.

Sơ bộ quá trình điều tra, truy vết dịch tễ của người này trong 3 tuần gần đây, nhà chức trách xác định 14 trường hợp liên quan. Lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm tất cả F1. Kết quả xét nghiệm vợ và 2 con của ông này âm tính, các trường hợp khác đang chờ kết quả.

Sở Y tế Hà Nội cho hay đến nay qua rà soát đã xác định 429 người trên địa bàn thành phố đang làm việc tại các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang. Trong đó, số được lấy mẫu xét nghiệm là 332 trường hợp, tất cả mẫu xét nghiệm đều âm tính. Số người làm việc tại các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh là 2.660 người, trong đó lấy được 2.171 mẫu xét nghiệm, tất cả đều âm tính.

Công ty Hosiden hiện là ổ dịch phức tạp tại Bắc Giang. Theo UBND tỉnh Bắc Giang, Khu công nghiệp Quang Châu đã ghi nhận hơn 400 bệnh nhân Covid-19, chủ yếu là công nhân trong công ty Hosiden.

Bắc Giang đã đóng cửa 4 khu công nghiệp ở tỉnh này, trong đó có khu công nghiệp Quang Châu nơi có Công ty Hosiden.