Giám đốc sở LĐ-TB&XH TP.HCM nhận bao nhiêu tiền từ quỹ vận động chống dịch Covid-19?

Trong 21 người nhận hỗ trợ 4,6 triệu đồng/người từ quỹ vận động phòng chống dịch Covid-19 tại sở LĐ-TB&XH TP.HCM có ông Lê Minh Tấn - Giám đốc sở này.

Sở LĐ-TB&XH TP.HCM vừa có báo cáo việc chi hỗ trợ cho thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ nguồn quỹ vận động, phòng chống dịch Covid-19 của Sở.

giam doc so ld tb xh tp hcm nhan bao nhieu tien tu quy van dong chong dich covid 19

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TPHCM Lê Minh 

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn báo cáo cho biết, tính đến ngày 10/8/2021, có 30 đơn vị của sở LĐ-TB&XH TP.HCM đóng góp kinh phí hỗ trợ chống dịch COVID-19 với tổng số tiền hơn 461 triệu đồng. Trong đó, Công đoàn huy động là hơn 351 triệu đồng, Văn phòng huy động là 60 triệu đồng và Ban Tuyên giáo Đảng ủy huy động là 50 triệu đồng.

Từ số tiền huy động trên, được sự chấp thuận của Giám đốc sở LĐ-TB&XH TP.HCM là ông Lê Minh Tấn, Văn phòng Sở đã chi hỗ trợ kinh phí qua hình thức chuyển khoản vào tài khoản cá nhân với số tiền là hơn 262 triệu đồng.

Trong đó chi cho cho lực lượng tuyến đầu là 125 triệu đồng, chi cho 21 thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Sở LĐ-TB&XH TP.HCM là 97,6 triệu đồng, chi hỗ trợ tổ công tác đi các quận huyện (gồm 51 công chức, viên chức của Sở) là hơn 25 triệu đồng.

Ngoài ra còn chi cho việc mua khẩu trang hỗ trợ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các đối tượng đang được chăm sóc, quản lý tại 37 đơn vị trực thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM...

Riêng đối với việc chi 97,6 triệu đồng hỗ trợ cho 21 thành viên Ban Chỉ đạo thì ông Lê Minh Tấn nhận 4,6 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều người là phó giám đốc, chánh và phó chánh văn phòng, trưởng phòng, chuyên viên Văn phòng sở LĐ-TB&XH TP.HCM cũng nhận được hỗ trợ với số tiền là 4,6 triệu đồng.

Trước đó, UBND TP HCM ban hành văn bản khẩn yêu cầu Giám đốc sở LĐ-TB&XH TP.HCM Lê Minh Tấn khẩn trương công khai chủ trương, kết quả vận động và chi tiết việc sử dụng số tiền do các cá nhân và đơn vị trực thuộc sở đã đóng góp, hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua.

UBND TP HCM cũng đề nghị ông Lê Minh Tấn tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên quan trong việc chưa công khai, minh bạch về đối tượng nhận hỗ trợ, kết quả vận động và quá trình sử dụng số tiền hỗ trợ; việc sử dụng tài khoản ngân hàng cá nhân để tiếp nhận và chuyển tiền hỗ trợ do các đơn vị trực thuộc sở LĐ-TB&XH đóng góp để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại sở.