Giảng viên Ngoại thương bị tố quấy rối, lừa tiền nữ sinh: Mời công an làm sáng tỏ vụ việc

Trước thông tin đăng tải lên mạng xã hội phản ánh một giảng viên Đại học Ngoại thương Hà Nội "nhận tiền chạy việc", đại diện nhà trường cho biết đã mời cơ quan công an vào cuộc để làm sáng tỏ vụ việc.

Liên quan đến vụ 1 giảng viên Đại học Ngoại Thương bị tố “nhận tiền chạy việc”, quấy rối nữ sinh đại diện Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội cho biết, nhà trường đã nắm được vụ việc qua mạng xã hội. Tuy nhiên, do người đưa thông tin sử dụng tài khoản không xác định được danh tính để đăng tải, nên dù trường đã nỗ lực liên hệ nhưng vẫn chưa tiếp cận được để trực tiếp tìm hiểu, xác minh các vấn đề liên quan và hướng dẫn các thủ tục theo quy định về khiếu nại, tố cáo.

Vì vậy, để có thông tin chính xác nhằm bảo vệ quyền lợi của người học (nếu vụ việc có thật) cũng như tránh việc lợi dụng các diễn đàn và trang mạng xã hội để bôi nhọ uy tín của cá nhân và tổ chức (nếu vụ việc không có thật), ngoài việc yêu cầu giảng viên có liên quan giải trình bằng văn bản, nhà trường cũng đã quyết định mời cơ quan công an điều tra, xác minh, làm rõ.

“Nếu có bất kỳ sự vi phạm nào về phía viên chức do nhà trường quản lý, nhà trường sẽ xử lý ngay và xử lý nghiêm" đại diện nhà trường nhấn mạnh.

giang vien dai hoc ngoai thuong bi to nhan tien chay viec truong noi gi

Đại học Ngoại thương.

Đại diện Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội cũng cho biết thêm: "Chúng tôi sẽ kịp thời thông tin ngay khi nhận được kết quả xác minh từ cơ quan công an", đồng thời khẳng định, trường luôn dành ưu tiên cao nhất cho 5 đảm bảo: đảm bảo môi trường sư phạm, đảm bảo kỷ cương học đường và nói không với tiêu cực, đảm bảo chất lượng giảng dạy, đảm bảo tính chính trực, đảm bảo quyền lợi của người học.

Cũng liên quan đến vụ việc, giảng viên N.N.Đ, công tác tại Trường Đại học Ngoại thương cho biết, bản thân anh và nhà trường đã có thông báo rõ ràng, ngay trong chiều nay nhờ công an vào cuộc điều tra trước thông tin bị tố trên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 13/12, trên mạng xã hội xôn xao bài đăng tự xưng là cựu nữ sinh viên Ngoại thương tố giảng viên trường có những hành động như hứa chạy tiền vào làm giảng viên Trường Đại học Ngoại thương nhưng lại bùng tiền, có hành động nhạy cảm với nữ sinh.

Người xuất hiện trong bài đăng là thầy Đ - Tiến sĩ Quản trị kinh doanh, giảng viên Marketing. Đồng thời, thầy từng là Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quốc tế. Hiện tại, thầy là Phó Khoa Đào tạo quốc tế của trường Đại học Ngoại thương. Ngay sau khi bài viết được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm lớn của mọi người trên mạng xã hội.

Theo Người Đưa Tin