Giáo viên đổ xô đi buôn lan đột biến, phòng Giáo dục huyện nói gì?

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lạc Sơn (Hoà Bình) vừa có văn bản cảnh báo cán bộ, giáo viên hiểu đúng bản chất việc kinh doanh lan đột biến để tránh gặp phải hệ luỵ xấu.

Mới đây, ông Bùi Văn Danh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) đã ký văn bản yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên trên địa bàn không tham gia kinh doanh lan đột biến để tránh gặp phải những hệ lụy tiêu cực, không đáng có.

Theo văn bản, hiện nay, trên địa bàn huyện Lạc Sơn nổi lên hiện tượng giao dịch, kinh doanh hoa lan đột biến gen với giá trị rất lớn (hàng tỷ đồng, chục tỷ đồng/1 kie). Các “thương vụ” mua bán được công khai và tuyên truyền trên phạm vi rộng, hình thức phô trương.

"Qua nắm bắt tình hình, một số cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên đã tham gia góp vốn kinh doanh và tuyên truyền, vận động nhiều người cùng tham gia góp vốn. Đến nay đã có nhiều hộ gia đình thế chấp đất, tài sản để vay tiền tham gia góp vốn cho một số người kinh doanh hoa lan", văn bản nêu rõ.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Lạc Sơn cho rằng việc góp vốn kinh doanh hoa lan đột biến gen bất bình thường có thể sẽ mang nhiều rủi ro cho các hộ gia đình góp vốn, có nguy cơ để lại nhiều hậu quả xấu, khó lường cho xã hội, đảo lộn đời sống của người dân và gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngoài ra, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lạc Sơn, Bùi Văn Danh cho biết người chơi sẽ phải gánh chịu những hậu quả xấu nếu hoa lan đột biến mất giá trị, "vỡ trận" như cảnh báo trên một số phương tiện thông tin đại chúng.

giao vien mua ban buon lan dot bien anh 1

Vụ giao dịch lan đột biến hơn 31 tỉ đồng ở Đắk Lắk không có thật

Trước tình hình trên, trưởng phòng GD&ĐT Lạc Sơn yêu cầu hiệu trưởng các trường học trực thuộc tuyên truyền, phổ biến, cảnh tỉnh để cán bộ, giáo viên, nhân viên và người dân nhận thức đầy đủ, hiểu đúng bản chất việc kinh doanh hoa lan đột biến gen.

Do đó, lãnh đạo phòng GD&ĐT yêu cầu tuyên truyền để hạn chế rủi ro cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và người dân khi góp vốn kinh doanh, mua bán không hợp pháp, có dấu hiệu lừa đảo, "rửa tiền" liên quan đến hoa lan đột biến gen.

Ngoài ra, văn bản còn yêu cầu Hiệu trưởng các trường học rà soát và lập danh sách số cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc quyền quản lý có tham gia mua, bán, góp vốn kinh doanh hoa lan đột biến gen báo cáo về phòng GD&ĐT.

"Trong trường hợp nhà trường có cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện tuyên truyền, vận động hay trực tiếp huy động góp vốn…..nếu có vấn đề xảy ra, làm mất an ninh trật tự trên địa bàn sẽ xử lý theo đúng quy định", ông Danh cho biết.

Theo Tri thức trực tuyến