Giông bão hôn nhân (Kỳ 1): Chồng cao tay xử lý lúc bắt quả tang vợ ngoại tình với bạn thân

Ngoại tình – nguyên nhân của nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ. Cay đắng hơn khi người vợ/chồng phát hiện tình địch lại chính là người bạn thân nhất của mình. Trong câu chuyện dưới đây, người chồng đã chọn cách giải quyết chẳng giống ai...

Tâm sự của người trong cuộc

Khoảng thời gian sau Tết Nguyên đán vừa rồi, anh Duy Hoàng (38 tuổi, ở phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tìm đến Công ty cung cấp thông tin Việt Nam VDT với vẻ mặt ủ dột, trăn trở. Băn khoăn một hồi lâu, anh Hoàng mới đặt vấn đề nhờ các nhân viên của công ty theo dõi vợ mình vì nghi ngoại tình.

Nhấp ngụm nước chè nóng hổi, anh Hoàng chia sẻ: Hai vợ chồng anh cùng quê, ra Hà Nội học tập và làm việc rồi vô tình gặp nhau trong hội đồng hương, hai người trúng tiếng sét ái tình và sau này chị Chi (35 tuổi) về làm vợ anh trong sự chúc phúc của hai bên gia đình. Hạnh phúc vợ chồng càng viên mãn hơn khi anh chị lần lượt đón 2 cháu bé kháu khỉnh chào đời, đủ cả nếp lẫn tẻ.

Sau gần 11 năm về chung sống dưới cùng một mái nhà, lúc này, các con dần khôn lớn, anh chị mới có thời gian dành cho riêng mình, khi thì đi du lịch, lúc thì ngồi café, họp mặt cùng bạn bè. Trong số đó, anh Tùng là bạn thân nhất của anh Hoàng nên thường xuyên qua nhà nhau chơi.

ngoai tinh

Cách giải quyết cao tay khi bắt quả tang vợ ngoại tình (Ảnh minh họa).

Bạn bè đến nhà nhau chơi là việc hết sức bình thường, nhưng với sự tinh ý của người chồng, anh Hoàng dễ dàng bất gặp những lúc vợ mình và Tùng có những cử chỉ quá thân mật; từ việc chụm đầu nói chuyện đến việc quan tâm, trêu đùa nhau trong bữa ăn, cụng ly mời nhau uống rượu kèm theo ánh mắt tình tứ…

Nhiều lúc anh Hoàng nghĩ hay do bản thân quá đa nghi; sau đó vì mải cuốn theo công việc, anh quên bẵng đi. Điều đáng nói ở đây, vào đúng thời khắc chuyển giao giữa năm cũ sang năm mới, khi mà Chi đang mải cúng giao thừa thì điện thoại Chi có tin nhắn đến. Anh Hoàng nghĩ đơn giản là bạn bè chúc tết nhau, định lơ đi nhưng thoáng thấy người gửi tin là Tùng. Anh Hoàng lén mở điện thoại vợ ra đọc và sững sờ khi không chỉ là lời chúc mừng năm mới đơn thuần giữa hai người bạn, Tùng còn nhắn những câu từ gần gũi và “có cánh” dành cho vợ mình.

Lúc này nhớ lại, anh Hoàng thấy vợ mình chỉn chu, điệu đà, yêu đời đến lạ; lúc còn hát vu vơ và đặc biệt luôn kè kè điện thoại bên cạnh. Chưa kể, đôi lần vợ anh này chủ động rủ chồng mời bạn bè của chồng đến nhà tổ chức ăn uống; trùng hợp là những lúc đó, Tùng cũng hay nhắn tin cho anh Hoàng rủ rê qua nhà nhau chơi…

Để giải tỏa những hoài nghi trong lòng và cũng để ngăn chặn sớm sự sụp đổ của hôn nhân nếu có, anh Hoàng đã nhanh chóng tìm đến sự giúp đỡ bên ngoài.

Sự thật khó ngờ

Anh Đỗ Ngọc Anh – Giám đốc Công ty Cung cấp thông tin Việt Nam VDT chia sẻ, ngay khi tiếp nhận yêu cầu của khách hàng cùng với những thông tin khách hàng cung cấp về “đối tượng”, các nhân viên của công ty nhanh chóng bắt tay vào công việc.

do ngoc anh

Anh Đỗ Ngọc Anh – Giám đốc Công ty Cung cấp thông tin Việt Nam VDT.

“Vụ việc lần này có khó khăn đôi chút vì “đối tượng” không có phương tiện đi lại cố định, thường xuyên di chuyển bằng taxi; từ đó, việc theo dõi cần đòi hỏi phải rất chú ý và tập trung cao độ”, anh Ngọc Anh nói.

Theo lời kể của anh Ngọc Anh, những ngày đầu thấy Chi hay đưa các con đi học bằng xe ôm hoặc taxi sau đó Chi di chuyển đến công ty làm việc. Ngay buổi trưa đầu tiên làm việc, nhân viên công ty VDT đã thấy có một người đàn ông đến đón Chi đi ăn mà theo thông tin anh Hoàng cung cấp thì đó chính xác là Tùng.

Qua những hình ảnh hai người cùng ăn trưa, uống nước, chở nhau đi lòng vòng quanh hồ nói chuyện và tất nhiên không thể thiếu những tấm hình hai người tình tứ, ôm hôn nhau… tất cả đều được chuyển về cho thân chủ là anh Hoàng.

Theo lời kể của người trong cuộc, ban đầu khi vừa nhận được ảnh của nhân viên VDT gửi về, anh Hoàng khá mất bình tĩnh và định hẹn gặp 2 người kia ra để “ba mặt một lời”, nhưng nghe lời tư vấn, anh Hoàng đã bình tĩnh hơn và không làm gì đánh động, phối hợp cùng mọi người để thu thập thêm bằng chứng.

Đúng như dự đoán của nhân viên VDT, chuyện gì đến cũng phải đến, ngày mùng 8/3, Tùng mang theo một bó hoa hồng đến công ty đón Chi, cả hai cùng nhau đi ăn và sau đó đưa nhau vào một khách sạn… tất cả những thông tin này đều được báo lại cho anh Hoàng. Đương nhiên, anh này cả ngày hôm đó cũng không làm được việc gì khác, thậm chí bỏ cả công việc để đến khách sạn nơi vợ mình và Tùng vừa bước vào.

Thay vì làm ầm lên thì anh Hoàng nhẫn lại, đứng chờ vợ ngoài khách sạn. Bản thân các nhân viên VDT cũng rất lo lắng vì không biết tiếp theo anh Hoàng sẽ xử lý với tình huống này như thế nào, thậm chí lên sẵn phương án can thiệp nếu có sự cố xảy ra.

Nhưng không, đúng lúc Chi và Tùng khoác tay nhau từ khách sạn đi ra, cả hai sững người, mặt “cắt không còn giọt máu” khi thấy anh Hoàng đứng đợi từ bao giờ. Anh Hoàng nhìn hai người một lúc, im lặng, không nói một lời nào rồi quay lưng ra về.

“Hôm sau, anh Hoàng đến Công ty VDT thanh lý Hợp đồng thì có tâm sự rằng không muốn giải quyết theo kiểu “chợ búa” vì “xấu chàng thì hổ ai”, tất cả đều đã có gia đình còn là bạn bè thân thiết. Anh Hoàng muốn nói chuyện tử tế để xem Chi có biết hối lỗi, còn Tùng có biết xấu hổ không để từ đó đưa ra quyết định riêng của mình”, Anh Đỗ Ngọc Anh nhớ lại.

Là người làm nghề, tiếp xúc với nhiều mặt trái xã hội, anh Ngọc Anh chia sẻ: Có nhiều các đánh ghen, quan trọng cần tỉnh táo và bình tĩnh để giải quyết mọi vấn đề; có gì về nhà đóng cửa bảo nhau, xem xét nguyên nhân do đâu và để lại hậu quả như thế nào rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng.

T.V