Giữa lùm xùm bị "tố" giữ 14 tỷ từ thiện, Hoài Linh bất ngờ công bố từng bị ung thư tuyến giáp

Người thân của nghệ sĩ Hoài Linh thông tin, nam nghệ sĩ mắc bệnh K tuyến giáp vào tháng 9/2020, nhưng đã không công bố thời điểm đó để tránh ồn ào.

Chiều tối nay, 25/5, đại diện của NSƯT Hoài Linh lần đầu công khai bệnh án của nam nghệ sĩ. Theo người đại diện, ngày 22/9/2020 sau khi phát hiện bất thường ở tuyến giáp, Hoài Linh được người thân đưa vào bệnh viện đại học Y Dược TP.HCM thăm khám. Tại đây, nam danh hài được bác sĩ Nguyên Xuân Cảnh - Khoa Y học hạt nhân chỉ định siêu âm tuyến giáp để chẩn đoán u ác của tuyến giáp. Theo kết quả mà bệnh viện này cung cấp cho thấy, Hoài Linh được chẩn đoán hạch cổ phải theo dõi thứ phát và phù nề phần mềm tại vị trí tuyến giáp.

Tiếp đó, ngày 24/9, các bác sĩ làm xét nghiệm mô bệnh học của Hoài Linh, kết quả cho thấy, hạch cổ nhóm II của Hoài Linh bị di căn 3 hạch cổ trên 5 hạch, trong khi hạch cổ nhóm VI di căn 2 hạch trên 2 hạch. Sau đó, các bác sĩ bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM yêu cầu theo dõi ung thư giáp thuỳ phải di căn hạch cổ phải và chỉ định mổ cắt toàn bộ tuyến giáp.

hoailinh1-nqdf-1621991258.jpg
Phía Hoài Linh bất ngờ thông báo ông từng mắc bệnh hiểm nghèo giữa tâm bão. Ảnh: Thanh Niên

Ngày 15/10/2020, danh hài Hoài Linh được phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến giáp đồng thời nạo hạch cổ phải tuyến 2-3-4-5-6. Sau phẫu thuật sức khoẻ Hoài Linh ổn định. Hoài Linh cho biết, sau phẫu thuật đến ngày 19/10 anh thực hiện xạ trị lần 1 và phải nằm điều trị, nghỉ ngơi 2 tuần. Đến ngày 13/4/2021 trước khi định thực hiện một chuyến từ thiện, Hoài Linh vào thuốc lần 2 và cũng phải điều trị 2 tuần.

Lãnh đạo bệnh viện ĐH Y Dược TPHCM xác nhận Hoài Linh được thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng tại bệnh viện. Lãnh đạo bệnh viện cũng xác nhận tình trạng bệnh tình của Hoài Linh như trên và các bác sĩ nơi đây đã tiến hành phẫu thuật điều trị cho danh hài thành công.

Thông tin nam danh hài nổi tiếng đang phải điều trị ung thư tuyến giáp gây nhiều bất ngờ, đặc biệt khi đang có rất nhiều tranh cãi trái chiều liên quan đến khoản tiền hơn 14 tỷ đồng mà các mạnh thường quân đóng góp để Hoài Linh làm từ thiện giúp đỡ người dân miền Trung trong cơn bão lũ vừa qua. Với những người yêu thương nam danh hài, thông tin Hoài Linh mắc bệnh ung thư thực sự khiến họ lo lắng. Nhưng không ít bình luận bán tín bán nghi liệu rằng đây có phải là "nước cờ" của ê-kíp nhằm làm xoa dịu sự phẫn nộ của dư luận, thậm chí "tẩy trắng" lỗi sai của nam nghệ sĩ về việc "quên" khoản tiền cứu người dân vùng lũ như đã kêu gọi?

Dân mạng liên tục tung ra hàng loạt hình ảnh Hoài Linh xuất hiện trước công chúng vào các cột mốc gần với ngày chữa bệnh mà ê-kíp công bố trong trạng thái sức khỏe ổn định, với nhiều thắc mắc như "Có ai mổ xong từ tháng 10 đến tháng 12 cổ không 1 vết sẹo không? Có ai bị K mà vẫn đi show vùng Tây Bắc không? Nhưng đi thiện nguyện lũ miền Trung thì do K nên không có sức khỏe và thời gian đi?". Ngoài ra anti fan "soi" loạt ảnh chụp màn hình những chiếc video TitkTok, hình ảnh đi show với cái cổ bình thường của nam nghệ sĩ từ tháng 10 tới tháng 4/2021 rồi chỉ trích ông.

"Tôi vốn rất tin và thần tượng Hoài Linh. Nhưng từ hôm thứ Bảy tuần trước đến giờ mình thấy thông tin từ ê-kíp Hoài Linh đưa ra như kiểu đối phó. Hỏi tới đâu đối phó tới đó, hoặc rất ngẫu nhiên. Từ vụ ủy nhiệm chi Banking VCB, video trần tình rồi giờ tới lượt nói bị K tuyến giáp. Tôi thấy thất vọng", một bình luận viết.

Một dân mạng khác để lại ý kiến: "Theo cảm tính của một đứa hóng biến lâu năm và đã xem hết 800 cái post từ phe ủng hộ cô Hằng cũng như phe ủng hộ Hoài Linh, mình tin rằng có thể cuộc phẫu thuật của Hoài Linh hoàn toàn có thật, và nó được dùng như lá bài mạnh nhất của Hoài Linh đến thời điểm này để lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, mổ thật hay mổ không thật chuyện đó không quan trọng, chuyện quan trọng là chúng ta cần câu trả lời minh bạch cho những câu hỏi sau: "Tại sao "ém" tiền 6 tháng không đi cứu trợ trong khi ngày 11/11/2020 đã tuyên bố “ngưng nhận tiền và lên đường về miền Trung”. Tại sao đổ lỗi vì dịch bệnh trong khi Hoài Linh vẫn đi chơi, đi từ thiện, đi liveshow ca nhạc, đi hầu đồng ở chỗ đông người bình thường được, và trong 6 tháng vẫn có những khoảng thời gian không hề có dịch? Tại sao clip thanh minh không nói luôn lý do này mà phải đợi đến hôm nay, ngay sau livestream của cô Hằng? Chúng ta chỉ cần giải thích minh bạch cho chuyện đó".

Sáng 26/5, người thân của Hoài Linh cho biết sắp tới nam nghệ sĩ sẽ livestream nói rõ một lần liên quan đến những thắc mắc của khán giả.