Gợi ý 3 chốn nghỉ ngơi tĩnh dưỡng giúp bà bầu giải tỏa căng thẳng trước khi sinh

Thay vì chọn những địa điểm du lịch xa, phụ nữ mang bầu có thể chọn những điểm du lịch trong nước hoặc gần nơi sinh sống, với những hoạt động nhẹ nhàng, mang tính nghỉ dưỡng.

Thay vì chọn những địa điểm du lịch ở xa, nên chọn những điểm du lịch trong nước hoặc gần nơi sinh sống, với những hoạt động giải trí nhẹ nhàng, thư giãn. Ảnh: Mr Two

Có rất nhiều ý kiến cho rằng phụ nữ trong thời gian đang mang bầu không nên đi du lịch vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và thai nhi. Tuy nhiên, nếu biết cách lựa chọn đúng địa điểm và thời gian đi hợp lý thì chuyến du lịch lại mang đến những lợi ích không ngờ.

Thời gian thích hợp để bà bầu đi du lịch

Nếu những bà bầu có thai kỳ khỏe mạnh và được bác sĩ cho phép đi du lịch thì bạn có thể đi vào tuần thứ 36 của thai kỳ, tuy nhiên vào thời gian này để bà bầu đi du lịch được an toàn nhất là đi bằng máy bay ở 3 tháng giữa thai kỳ  từ tuần 18 đến tuần 24 để giảm thiểu tối đa những nguy hiểm có thể xảy ra  như sảy thai hoặc sinh non.

Chọn địa điểm du lịch thích hợp với bà bầu

Phụ nữ mang bầu không nên đi du lịch quá xa chỉ nên đi những địa danh gần khu vực sinh sống, vị trí du lịch xa quá sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và bé, việc kéo dài hành trình chuyến du lịch cũng không tốt cho cả hai mẹ con.

Việc chọn địa điểm có vị trí cao thấp cũng khá quan trong đối với những bà bầu, tránh việc leo núi chỉ nên đi bộ và chơi những trò giải trí có sự vận động nhẹ nhàng, không khí trong lành cũng sẽ tạo điều kiện rất tốt cho hai mẹ con.

Phương tiện đi du lịch cho bà bầu.

Đi máy bay có thể giúp chị em tiết kiệm được thời gian hay đi tàu thủy giúp chị em có nhiều thời gian để ngủ trong hành trình của mình. Tuy nhiên, nếu bạn đang trong thời kỳ mang thai, phương tiện đi lại tốt nhất là xe ô tô vì bạn có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ cấp cứu, chăm sóc y tế hơn và bạn có thể đỗ lại nghỉ ngơi khi cần thiết.

Khi di chuyển, nhớ thắt dây an toàn đúng cách nhằm bảo vệ thai nhi tốt nhất và không nên ngồi trên xe quá 6 tiếng mỗi ngày và thường xuyên nghỉ ngơi trong hành trình của mình.

Gợi ý một số điểm đến lý tưởng dành cho phụ nữ mang bầu

1. Đà Lạt

Đà Lạt thơ mộng được ví như một xứ sở thần tiên, nơi đây sở hữu hàng chục điểm du lịch mà nơi nào cũng đẹp, cũng quyến rũ.

Đà Lạt thơ mộng được ví như một xứ sở thần tiên, nơi đây sở hữu hàng chục điểm du lịch mà nơi nào cũng đẹp, cũng quyến rũ. Và Đà Lạt không chỉ là chốn lãng mạn dành cho những đôi yêu nhau, gia đình có con nhỏ mà còn là điểm du lịch lý thú cho những mẹ bầu cần tìm nơi tĩnh dưỡng.

Tuy nhiên, cần lưu ý một số nguyên tắc khi thiết kế lịch trình, nên lựa chọn địa điểm theo khoảng cách địa lý, trên một cung đường để không mất công sức và thời gian di chuyển quá nhiều. Trong một ngày chỉ nên dành thời gian tham quan từ 2-3 địa điểm, hạn chế những điểm phải đi bộ quá xa hoặc leo trèo.

Ở Đà Lạt chẳng thiếu dịch vụ lưu trú hay, phù hợp với chi phí và nhu cầu, song mẹ bầu nên lựa chọn khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng với đầy đủ những tiện ích hiện đại, với mức giá từ 1.500.000 - 3.000.000 đồng/ đêm.

2. Phú Quốc

Khí hậu ở Phú Quốc rất trong lành, dễ chịu nên rất phù hợp với tiêu chí là điểm giải trí lý tưởng cho những phụ nữ đang mang bầu.

Nhắc đến Phú Quốc là nhắc đến hòn đảo ngọc thiên đường với những bờ biển tuyệt đẹp, những khách sạn, resort sang trọng đẳng cấp, sự thân thiện hiếu khách của người dân, cùng hệ thống ẩm thực đa dạng.

Ở Phú Quốc còn có nét văn hóa rất đặc trưng của một điểm du lịch biển và ẩm thực hải sản đa dạng...Thêm vào đó, khí hậu ở Phú Quốc rất trong lành, dễ chịu nên được mệnh danh là "chốn thiên đường", phù hợp với tiêu chí là điểm giải trí lý tưởng cho những phụ nữ đang mang bầu.

Để có thể vui chơi về đêm và thuận tiện trong việc di chuyển mẹ bầu nên thuê khách sạn ở gần thị trấn, hoặc một số khách sạn nằm dọc các con đường gần biển với mức giá dao động từ 1.400.000 - 1.500.000 đồng/ đêm.

Đồng thời khi lựa chọn điểm tham quan cũng nên thiên về tính giải trí, mang tính chất vui tươi như: Bãi Sao, Bãi Khem, làng chài...

3. Đà Nẵng

Đến đây, thay vì khám phá, bạn nên trải nghiệm và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và bầu không khí trong lành.

Thiên nhiên ưu đãi cho Đà Nẵng nằm giữa vùng kế cận ba di sản văn hoá thế giới: Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Không chỉ vậy, nơi đây còn sở hữu nhiều danh thắng tuyệt đẹp đến nỗi du khách khó có thể nào quên được sau khi đã đến thăm thành phố này.

Dịch vụ lưu trú khách sạn tại Đà Nẵng rất nhiều, tương đối sạch sẽ, chất lượng phục vụ tốt, tuy nhiên thay vì lựa chọn khu vực trung tâm ồn ào và sôi động nên lựa chọn khách sạn ở những khu vực gần bãi biển với mức giá trung bình từ 1.900.000 - 2.100.000 đồng.

Những lưu ý khi du lịch mà bà bầu cần nhớ:

- Những mẹ bầu không nên xách, mang, vác hành lý quá nặng trong chuyến đi bạn nên nhờ người khác giúp nếu phải mang hành lý.

- Bạn nên chọn những chuyến đi có thời gian di chuyển tối đa không quá 6 tiếng đồng hồ, điều này sẽ tránh được việc hình thành việc tụ máu ở chân và khung xương chậu.

- Nên tìm hiểu trước điều kiện khí hậu, địa lý nơi bạn tới trước khi xuất phát điều này sẽ tránh được những bệnh như cảm hay bệnh dịch truyền nhiễm.

Thu Hằng tổng hợp