Gợi ý 3 địa điểm du lịch lý tưởng ở miền Bắc vào cuối tháng 10 này!

Tháng 10 chính là thời điểm giao mùa đẹp nhất, đánh dấu sự biến chuyển của đất trời miền Bắc từ Hè sang Đông. Phununews sẽ gợi ý cho bạn 3 địa điểm tuyệt đẹp nên đi du lịch ở miền Bắc vào cuối tháng 10 này nhé!


1. Mộc Châu mùa hoa cải
 
Mộc Châu là huyện rộng lớn nhất vùng núi tỉnh Sơn La, nằm cách Hà Nội 200 km về phía Tây. Mộc Châu cuối tháng 10 với sắc hoa cải rất bắt mắt và tràn đầy sức sống dưới màn sương mây bao phủ tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp rất thu hút.
 
Mộc Châu mùa hoa cải
 
Bên cạnh đó, những đồi chè uốn lượn, xanh mượt, bát ngát của thảo nguyên xanh mát kéo đến tận chân trời tạo nên vẻ đẹp hoàn mĩ sẽ khiến du khách mãn nhãn và không khỏi cảm thấy hạnh phúc khi đặt chân đến đây.
 
Đến với Mộc Châu mùa hoa cải, đừng bỏ qua những địa điểm nổi tiếng tuyệt đẹp như: Rừng thông bản Áng, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, bản Cóc xã Đông Sang, Vân Hồ.
 
2. Hà Giang cuối tháng 10 – mùa của hoa tam giác mạch
 
Cách Hà Nội gần 300 km, Hà Giang - tỉnh cực Bắc của đất nước Việt Nam, Hà Giang là một tỉnh vùng cao giàu bản sắc văn hoá, với hơn 20 người dân tộc người sinh sống.
Hà Giang tháng 10 sẽ không còn cái vẻ khô cằn của cao nguyên đá mà thay vào đó là một bức họa thiên nhiên tuyệt mĩ khiến người ta phải đắm say.
 
 
Hà Giang tháng 10 có những cánh đồng tam giác mạch trải dài tới ngút ngàn
 
Hoa tam giác mạch- chẳng hiểu vì sao cái loài hoa dịu dàng mỏng manh ấy lại có thể bám trụ trên cái mảnh đất khô cằn của miền địa đầu tổ quốc. Tam giác mạch ẩn trong mình cái sức sống tiềm tàng của loài hoa dại, âm thầm chắt chiu từng dưỡng chất của đất trời rồi nở bung hồng rực một góc trời, đẹp tới nao lòng.
 
Hơn thế, cảm giác đứng trên cung đường đèo Mã Pí Lèng, ôm trọn Hà Giang một cõi, phía bên là dòng Nho Quế hiền hòa uốn lượn dưới chân đồi, những thửa ruộng bậc thang xanh mơn mởn, những vách nhà đơn sơ nơi vách núi, thấp thoáng đâu đó là đàn gia súc nhởn nhơ gặm cỏ bên đường. Thật hùng vỹ nhưng cũng thật nên thơ, mang cái hồn riêng đầy dung dị.
 
Ngoài ra, bạn còn có thể viếng thăm cột cờ Lũng Cú, núi đôi Quảng Bạ, dinh thự Vua Mèo, buổi chợ phiên in đậm màu sắc của đồng bào dân tộc Mông trắng, Mông đen, Mèo, Tày,... Tất cả đều mang một sắc màu rất khác trong những ngày tháng 10 se se lạnh.
 
3. Mai Châu tháng 10 – màu xanh của bình dị
 
Nằm ở phía Tây của Hòa Bình, giáp với huyện Mộc Châu của Sơn La và Quan Hóa của Thanh Hóa, cách Hà Nội khoảng 140km, thung lũng Mai Châu là điểm đến để hấp dẫn để hòa mình vào thiên nhiên và khám phá cuộc sống của dân tộc Thái.
 
 
Châu tháng 10 vẫn có nét quyến rũ lòng người.
 
Mai Châu tháng 10 mang vẻ đẹp của màu xanh núi rừng, nét bình dị mộc mạc của đồng ruộng thấp thoáng dáng nhà sàn cùng sự chất phác giản dị của người dân miền sơn cước. Và đây chính là khoảng thời gian thời tiết đẹp nhất trong năm ở Mai Châu.
 
Cả thị trấn Mai Châu nằm trong thung lũng bốn bề núi phủ với phong cảnh thiên nhiên yên bình, không khí sạch sẽ, thoáng mát. Vậy nên, với chuyến du lịch Mai Châu tháng 10 trong hai ngày bạn có thể dành thời gian đi xe đạp hoặc dạo bộ trong các bản làng, thăm các hang động và chợ.
Đến Mai Châu, bạn sẽ được sống và sinh hoạt cùng người Thái tại nhà của họ. Bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm thực tế để hiểu hơn về cuộc sống và nền văn hóa độc đáo của những người dân tộc anh em trong chuyến du lịch Mai Châu tháng 10 của mình.
 
Đến Mai Châu tháng 10, được thưởng thức những món ăn giản dị của người Thái, bạn sẽ chẳng thể nào quên được hương vị độc đáo ấy. Đặc biệt nhất là món xôi nếp Mai Châu, nhộng ong rừng rang măng chua, cá suối nướng.
Cuối tháng 10 này bạn muốn đi du lịch đâu đó ở Miền Bắc thì 3 địa điểm trên chính là gợi ý tuyệt vời đúng không nào?!


 Mây (T/h)