Gợi ý 5 `thiên đường tình yêu` gần Hà Nội cho các cặp đôi vui chơi dịp lễ 2/9

Cảnh đẹp nên thơ trữ tình, lại gần sát Hà Nội các cặp đôi có thể tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ lễ 2/9 tại 5 địa điểm dưới đây.

Hồ Quan Sơn


Chỉ cách Hà Nội 40km, các cặp đôi sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồ Quan Sơn vốn được mệnh danh là "Hạ Long trên cạn".

Hồ Quan Sơn đẹp hùng vĩ và tràn trề sức sống của gần 20 ngọn núi lớn nhỏ kéo dài, lừng lững trên mặt hồ nước cùng với thảm thực vật xanh mướt vô cùng phong phú. Ngồi trên con thuyền nhỏ trôi bồng bềnh trên mặt nước, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh bức tranh thuỷ mặc vừa hùng vĩ, vừa nên thơ với đảo Sư Tử, đồi Voi Phục, ngọn Giằng Xé, ngọn Trâu Đá Bạc lừng lững, in mình xuống mặt hồ yên ả, đẹp như một Hạ Long thu nhỏ. Và đã ghé qua đây rồi, không thể bỏ qua các động Linh Sơn, Ngọc Long và nhiều ngôi chùa cổ như chùa Linh Sơn, chùa Cao, chùa Hàm Yến… 

So với nhiều khu du lịch khác, ẩm thực Hồ Quan Sơn không mấy phong phú, tuy nhiên đã đến đây nhất định phải tìm ăn món gỏi cá tươi ngon với điểm đặc biệt là hơn chục loại lá mà chỉ ở đây mới có, chỉ người dân nơi đây mới biết làm. Ngoài ra, món tôm cũng là một đặc sản rất ngon, do chính người dân sống quanh hồ đi đặt vó bẫy tôm vào mỗi lúc chiều về. Buổi chiều trên đường về, đừng quên dừng chân tại thị trấn Vân Đình thưởng thức món vịt ngon “nức tiếng”.

Núi Trầm

Núi Trầm ở Chương Mỹ chỉ cách Hà Nội khoảng 30km nên rất tiện cho những cặp tình nhân du lịch ngắn ngày.

Nơi đây là địa điểm phượt được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và được ví von như “cao nguyên đá mini giữa lòng Hà Nội”. Đặc biệt, trên núi có 1 thung lũng được mệnh danh là “Thung lũng tình yêu“ và đây là địa điểm du lịch yêu thích của rất nhiều cặp đôi dịp cuối tuần.

Đến núi Trầm các cặp đôi có thể dựng trại và đi dạo ngắm cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Đêm đến cùng nhau đốt lửa trại, ăn uống và ngắm bầu trời đầy sao. Sáng sớm hôm sau tỉnh dậy ngắm bình minh trên đỉnh núi và thu dọn đồ đạc để chinh phục núi Trầm, chùa Trầm, chùa Long Tiên,…

Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn nằm ở địa phận Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài nên rất thích hợp cho các cặp đôi nghỉ dưỡng nhân dịp nghỉ lễ 2/9.

Khi đã đặt được chân lên đỉnh Hàm Lợn, bạn sẽ cảm thấy trầm trồ mê mẩn trước vẻ đẹp cuốn hút nơi đây mà quên hết đi những mệt mỏi. Đứng từ đây nhìn xuống, các bạn sẽ có cảm giác choáng ngợp bởi không gian núi rừng trùng điệp với bạt ngàn sim tím, trông ra xa là mặt hồ yên ả cùng những xóm làng tí hơn thấp thoáng ẩn hiện, tạo nên cảm giác chinh phục rõ rệt hơn bao giờ hết.

Nếu không thích leo núi, bạn cũng có thể dừng chân cắm trại ở hồ Hàm Lợn (hồ suối Bàu) ngay dưới chân núi. Với khoảng không gian rộng rãi, các bạn có thể thỏa thích vui đùa, nghỉ ngơi hay đốt lửa trại nướng đồ ăn tại đây. Có rất nhiều điểm gửi xe máy ở Hàm Lợn có cả dịch vụ cho thuê lều bạt, lò nướng và các đồ phục vụ cắm trại, vì vậy bạn có thể không cần thiết mang theo những đồ cồng kềnh này.

Tuy nhiên, nếu muốn qua đêm ở Hàm Lợn thì bạn nên đem theo chăn mỏng bởi ban đêm thời tiết ở đây khá lạnh.

Hồ Đại Lải

Du lịch lãng mạn cho 2 người gần Hà Nội, hồ Đại Lải là một gợi ý rất sáng suốt.

Với hệ động vật phong phú đây sẽ là điểm nghỉ dưỡng thú vị cho những bạn yêu thích du lịch sinh thái. Chu vi Hồ Đại Lải khoảng 10km, có các dịch vụ: bơi thuyền, đạp nước, đi thuyền qua bên đảo giữa hồ – đảo Cò. Xen lẫn giữa các hồ là cánh rừng xanh biếc và đồi núi nhấp nhô tạo nên các bán đảo hoang sơ thú vị.

Tới đây, các cặp đôi có thể cùng nhau ngắm cảnh, lưu lại những bức ảnh sơn thủy hữu tình, những kỉ niệm đáng nhớ tại địa điểm tuyệt đẹp này.

Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km rất phù hợp cho các cặp đôi đi chơi dịp quốc khánh 2/9.

Ở Vườn quốc gia Ba Vì có đồi thông rất đẹp và lãng mạn. Hai bạn có thể cắm trại tại đây hoặc trải lều bạt ngồi ăn uống, tận hưởng những giây phút bình yên bên nhau. Cùng nhau đi dạo quanh những con đường rợp bóng cây.

Nơi đây òn có rất nhiều cảnh đẹp cho các cặp đôi "sống ảo" như nhà kính xương rồng, nhà thờ cổ Ba Vì, đền Thượng,...

Vũ Vũ Tổng hợp