Gợi ý những món quà ý nghĩa tặng thầy cô nhân ngày 20/11

Ngày hiến chương nhà giáo sắp đến gần nhưng không ít phụ huynh và học sinh còn trăn trở về việc mua quà gì để tri ân thầy cô. PhunuNews xin gợi ý cho quý phụ huynh và học sinh một số món quà ý nghĩa sau đây.

1. Hoa tươi

Hoa tươi là món quà tặng truyền thống từ xưa tới nay nhưng chẳng bao giờ là lỗi thời. Những bó hoa nhỏ xinh kèm theo những tấm thiệp đa sắc màu với lời thủ thỉ, tâm tình của các cô cậu học trò nhỏ, thể hiện nét văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta từ bao đời “tôn sư trọng đạo”.

Mỗi loài hoa tượng trưng cho những ý nghĩa khác nhau, vì thế, quý phụ huynh hãy xem xét và lựa chọn tỷ mẫn để phù hợp không khí của ngày lễ đặc biệt này.

2. Thiệp

Trong ngày nhà giáo Việt Nam thì cũng như những bó hoa tươi thì những lá Thiệp sẽ được lựa chọn để bạn gửi gắm những lời tri ân, lời chúc mừng đến các thầy các cô.

Thật là dễ dàng để mà lựa những tấm thiệp đẹp và đáng yêu bởi thị trường thiệp năm nay rất phong phú và độc đáo. Tuy nhiên, các bạn nên nhớ rằng một lá thiệp đẹp không bao giờ quan trọng bằng những lời chúc được nắn nót từ bàn tay và bằng tình cảm của các học sinh thương yêu.

3. Bút

Cây bút gắn liền với nghề giáo và những năm tháng học trò. Hình ảnh thầy cô cặm cụi bên bàn soạn giáo án và chấm bài vẫn là mãi hình ảnh đẹp đẽ và ghi sâu trong tâm thức của mỗi cô cậu học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, vì thế, một cây bút xinh xinh sẽ là món quà tuyệt vời nhân dịp 20/11.

Tuy đây là món quà không cầu kỳ nhưng chắc chắn sẽ là món quà đặc biệt của thầy cô.

4. Cặp sách

Cặp sách cũng là món quà đặc biệt dành tặng thầy cô nhân ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam 20/11. Thầy cô chúng ta luôn trân quý cặp sách của mình bởi đó không chỉ là một vật dụng để đựng giáo án, bút, phấn mà nó còn là cầu nối chuyên chở tri thức. Vì thế không lý do gì quý phụ huynh và học sinh không tặng một cặp sách nhỏ xinh cho thầy cô.

5. Bộ ấm chén

Những bộ ấm chén kiểu dáng đẹp, sang trọng và tinh xảo cũng sẽ là món quà vô cùng hữu dụng tặng cho thầy cô nhân ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam. So với đồ trang sức hay mỹ phẩm thì bộ ấm chén vừa tiện dụng vừa hữu ích sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất.

 

Mai Hương (tổng hợp)