Gửi thư vận động đầu thú đến thân nhân các đối tượng trong vụ buôn lậu 51 kg vàng

Công an tỉnh An Giang đã gửi thư vận động đầu thú đến người thân bà trùm Mười Tường và các đối tượng liên quan đến vụ buôn lậu 51 kg vàng.

Ngày 7/12, Công an tỉnh An Giang đã gửi thư đến người thân của Nguyễn Thị Kim Hạnh (thường gọi là Mười Tường, 51 tuổi), Võ Văn Trung (40 tuổi), Lê Thị Bạch Vân (54 tuổi), Nguyễn Hữu Phước (31 tuổi) và Phạm Tấn Lộc (34 tuổi, tất cả cùng ngụ tỉnh An Giang) để kêu gọi các bị can này ra đầu thú.

Đây chính là nhóm người có liên quan đến vụ án vận chuyển 51 kg vàng trái phép qua biên giới.

Theo công an tỉnh An Giang, người đang bị truy nã nếu tự nguyện ra đầu thú, tùy theo tính chất, mức độ phạm tội có thể không bị áp dụng biện pháp tạm giam mà được gia đình bảo lãnh, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, giảm hình phạt, giảm án, hàng năm nếu đủ điều kiện sẽ được xét giảm án, đặc xá…Ngược lại, nếu tiếp tục lẩn trốn, bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo hoặc tự mình đi vào con đường phạm tội mới, khi bị bắt giữ sẽ bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Đây là cơ hội để gia đình động viên, giải thích, thuyết phục các đối tượng ra đầu thú, có điều kiện sớm đoàn tụ với gia đình, trở thành người lương thiện và là công dân có ích cho xã hội.

Cảnh sát vận động, phát thư kêu gọi đầu thú đến người thân của bị can Hạnh. Ảnh: Công an cung cấp.

Công an tỉnh An Giang cũng kêu gọi khi có bất cứ thông tin liên quan các đối tượng trên, người dân cần nhanh chóng liên hệ với chính quyền địa phương gần nhất hoặc trực tiếp qua Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh (số 6 Tôn Đức Thắng, phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên; số điện thoại: 02963.844789).

Đến nay, cơ quan điều tra đã tạm giam 5 bị can, gồm: Trần Văn Hải (49 tuổi), Nguyễn Văn Minh (29 tuổi), Võ Minh Tâm (33 tuổi) và Phan Văn Bồ (43 tuổi) và Nguyễn Hoàng Út (49 tuổi) về tội Vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Trước đó, trưa 30/10, đại tá Đinh Văn Nơi Giám đốc Công an tỉnh An Giang, trực tiếp chỉ đạo các tổ công tác mật phục, theo dõi một nhóm người đi thuyền máy từ hướng Campuchia vào Việt Nam. Đến phường Vĩnh Ngươn, TP Châu Đốc, nhóm này đưa vàng lậu lên bờ. Khi cảnh sát ập đến, họ chống trả, lên xuồng máy tẩu thoát.

Hải bị bắt tại hiện trường cùng 51 kg vàng. Trong quá trình điều tra, Nguyễn Văn Minh (29 tuổi, ngụ huyện An Phú), Võ Minh Tâm (33 tuổi) và Phan Văn Bồ (43 tuổi, cùng ngụ TP.Châu Đốc) đã đến cơ quan công an đầu thú.

Ngày 20/11, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã bắt được đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Hoàng Út (Út Mạnh, 49 tuổi, ngụ TP.Châu Đốc).

Mở rộng điều tra, cảnh sát xác định bị can Hạnh cầm đầu nhóm vận chuyển vàng trái phép qua biên giới. Ngày 28/11, cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh An Giang đã ra quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm 5 đối tượng nêu trên, khám xét 15 địa điểm và thu giữ được các tài liệu, vật chứng liên quan đến vụ án.