Hà Nam ghi nhận thêm 4 ca nghi dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng

Hà Nam vừa xác nhận có thêm 4 trường hợp nghi dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, đều là người nhà của bệnh nhân N.V.Đ.

Chiều 29/4, báo Người Lao Động dẫn thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho biết đã có thêm 4 người được xác định dương tính với SARS-CoV-2 có liên quan tới bệnh nhân N.V.Đ. - người sau khi hết cách ly tập trung 2 tuần từ Đà Nẵng trở về địa phương ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, hiện đang dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Theo đó, 4 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 mới được công bố là bố mẹ đẻ (58 và 56 tuổi) của bệnh nhân Đ., vợ anh Đ. và con gái 1 tuổi. Trước đó, anh Đ. từ Nhật nhập cảnh Đà Nẵng, đã hoàn thành cách ly (từ ngày 7 đến 21/4), đến 22/4 anh về quê ở Hà Nam, ngày 24/4 bị sốt và ngày 28/4 xét nghiệm dương tính lần 1.

Anh Đ. trong thời gian cách ly đã có 3 kết quả xét nghiệm âm tính. Hiện đoàn của bộ trưởng bộ Y tế đã về Hà Nam cùng chống dịch.

ha-nam-ghi-nhan-them-4-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-trong-cong-dong-1619701841.jpg

Ngành y tế tỉnh Hà Nam phong tỏa lối vào nhà nơi xuất hiện bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Người Lao Động

Tính đến 16h ngày 29/4, qua điều tra dịch tễ, địa phương đã rà soát được hơn 100 trường hợp F1 và 310 trường hợp F2. Các trường hợp F1 đã được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân và trường cao đẳng y tế Hà Nam; các F2 được hướng dẫn cách ly theo dõi tại nhà.

Huyện Lý Nhân đã thực hiện lập năm chốt phong tỏa tạm thời toàn bộ thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý - nơi sinh sống của năm bệnh nhân COVID-19 gồm 320 hộ, 1.068 nhân khẩu. Thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ khu vực thôn, nhà ở của các bệnh nhân; phối hợp với lực lượng y tế, công an tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2; hỗ trợ các trang thiết bị phòng dịch cho xã Đạo Lý và thành lập tổ hậu cần hỗ trợ người dân trong khu vực cách ly về thực phẩm, nhu yếu phẩm.

Đồng thời địa phương cũng tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân trên hệ thống loa truyền thanh về ý thức phòng, chống dịch, chấp hành các quy định phong tỏa cách ly và phòng chống dịch.

Liên quan đến trường hợp của bệnh nhân N.V. Đ., chiều ngày 29/4, bộ Y tế phát đi thông báo khẩn số 35 về việc tìm hành khách đi trên chuyến bay VJ3613 từ Nhật Bản hạ cánh sân bay Quốc tế Đà Nẵng ngày 07/04/2021.

Bộ Y tế thông báo những hành khách đi trên chuyến bay VJ3613 từ Nhật Bản hạ cánh sân bay Quốc tế Đà Nẵng ngày 07/04/2021 (dù đã cách ly tập trung) đề nghị liên lạc ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ, lấy mẫu xét nghiệm và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật