Hà Nội: Chủ tịch thị trấn Quốc Oai và nhiều cán bộ phải cách ly vì tiếp xúc F0

Chủ tịch UBND thị trấn Quốc Oai (TP Hà Nội) và nhiều cán bộ, công an… trên địa bàn buộc phải đi cách ly tập trung do tiếp xúc gần với F0.

Trao đổi với PV Dân trí trưa 13/7, bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc sở Y tế Hà Nội xác nhận, qua điều tra dịch tễ Chủ tịch UBND thị trấn Quốc Oai (huyện Quốc Oai) được xác định là F1 do đã tiếp xúc gần với trường hợp trường hợp F0.

"Trường hợp này đã được đưa đi cách ly tập trung và kết quả xét nghiệm lần 1 là âm tính. Huyện đã có phương án để đảm bảo hoạt động của thị trấn, đã bố trí nhân lực rồi" - bà Hà thông tin thêm.

Liên quan đến vụ việc trên, một lãnh đạo thị trấn Quốc Oai cho biết, ngay sau khi ông Nguyễn Đức Phương - Chủ tịch UBND thị trấn Quốc Oai được đưa đi cách ly tập trung, cơ quan này chỉ còn lại một Phó Chủ tịch UBND tại trụ sở. Chính vì vậy, việc giải quyết thủ tục hành chính đang bị "tắc".

Sau khi trên địa bàn ghi nhận nhiều ca bệnh, chính quyền sở tại đã tuyên truyền, vận động người dân thực hiện triệt để các chỉ đạo phòng, chống dịch do UBND TP Hà Nội ban hành; khuyến cáo người dân chỉ thực sự ra ngoài khi cần thiết.

chu-tich-thi-tran-quoc-oai-bi-dua-di-cach-ly-1626153401804-1626164767.jpg
Một trong những điểm cách ly ở huyện Quốc Oai. Ảnh: Giao thông

"Văn phòng, công chức chuyên môn của thị trấn gần như bị đưa đi cách ly hết. Phía trụ sở UBND thị trấn đã được phun trùng, khử khuẩn và không nằm trong diện bị phong tỏa" - vị này nói và cho biết, trong ngày hôm qua và hôm nay, cơ quan y tế đã đưa 25 trường hợp F1 gồm lãnh đạo, cán bộ UBND thị trấn, Công an thị trấn Quốc Oai và một Phó Chỉ huy quân sự thị trấn đi cách ly.

Báo Tiền Phong thông tin, theo báo cáo của huyện Quốc Oai, sáng 13/7, trên địa bàn huyện ghi nhận thêm một ca F0 liên quan tới chùm ca bệnh tại tổ dân phố Hoa Vôi, thị trấn Quốc Oai, nâng tổng số ca F0 trên địa bàn huyện Quốc Oai lên 10 trường hợp.

Bệnh nhân tên N.T.N (SN 1958), có địa chỉ tại tổ dân phố Hoa Vôi, thị trấn Quốc Oai. Đây là F1 của F0 N.T.Y đã ở trong khu cách ly, khoanh vùng trước đó.

Theo đó, từ ngày 11/7 đến nay, huyện Quốc Oai đã ghi nhận 10 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó có 8 người trong cùng gia đình và 2 trường hợp liên quan khác.

Huyện Quốc Oai đã rà soát được 101 trường hợp F1 (trong đó 96 trường hợp trên địa bàn huyện, 5 trường hợp nơi khác); 692 trường hợp F2. Hiện nay, huyện vẫn đang tiếp tục điều tra, truy vết F1, F2, F3 và các trường hợp liên quan. Huyện cũng ra quyết định cách ly 65 hộ dân với 279 nhân khẩu, thành lập 3 chốt kiểm dịch.