Hà Nội cùng 17 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch nCoV

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra, tối ngày 2/2, UBND TP.Hà Nội quyết định cho học sinh trên địa bàn Thành phố nghỉ học đến ngày 9/2.

Theo thông tin cập nhật đến sáng ngày 02/02/2020, dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra đã xuất hiện tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, làm 305 người chết, trong đó đã có người đầu tiên chết ngoài Trung Quốc (tại Philipines), hơn 14.500 người nhiễm (trong đó trên 2.000 người nguy kịch), trên 43.000 người đang được theo dõi. Tại Việt Nam đã có 7 người mắc, trong đó có 4 người Việt Nam.

Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh, nhiều tình thành trên cả nước thực hiện chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh đã cho học sinh nghỉ học.

Tối 2/2, thông tin nhanh với Người Đưa Tin, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, Hà Nội vừa có quyết định cho học sinh trên địa bàn Thành phố nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2 để thực hiện chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh.

 Hà Nội cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 9/2 để phòng, chống dịch bệnh. Ảnh - Trọng Tùng.
Hà Nội cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 9/2 để phòng, chống dịch bệnh. Ảnh - Trọng Tùng.

Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo sở Y tế và sở GD-ĐT phối hợp thực hiện việc cho học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ học nếu dịch bùng phát.

Chỉ thị cũng yêu cầu thực hiện nghiêm túc cho những học sinh, sinh viên có biểu hiện nhiễm bệnh không đến trường, áp dụng các hình thức phòng chống dịch bệnh. Sở GD-ĐT phải chỉ đạo những trường học có học sinh, sinh viên đi về từ vùng dịch tăng cường biện pháp quản lý, giám sát để phát hiện sớm trường hợp mắc dịch bệnh, có biện pháp ngăn ngừa lây lan.

Trong Chỉ thị trên, UBND TP Hà Nội chỉ đạo UBND quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn trước UBND thành phố; thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do virus corona do chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã làm trưởng ban.

Tối cùng ngày, sở GD&ĐT cũng phát đi thông báo: Để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới, sở GD&ĐT thông báo cho các trường THPT, THCS, TH, MN và Trung tâm GDNN được nghỉ học từ ngày 03/02/2020 đến hết ngày 09/02/2020. Đề nghị các Phòng GDĐT, Thủ trưởng các cơ sở giáo dục thông báo kịp thời cho toàn thể học sinh và cha mẹ học sinh được biết.

Tại Hà Nội, trong hai ngày qua, một số trường ngoài công lập đã cho học sinh toàn trường nghỉ học hoặc cho phép phụ huynh lựa chọn cho con nghỉ học đến trường. Các trường vẫn mở cửa đón học sinh tiến hành cho học sinh ôn tập kiến thức cũ, không học kiến thức mới trong thời điểm này.

Theo chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội, hơn 5000 trường học, nhóm lớp mầm non đã tiến hành lau khử khuẩn phòng học, phun thuốc khử khuẩn và trang bị các thiết bị bảo hộ cho học sinh, giáo viên, nhân viên.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 18 tỉnh thành trên cả nước quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh viêm được hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

1.Long An.

2.Kiên Giang.

3.Bình Thuận.

4.Cần Thơ.

5.Sóc Trăng.

6.Hậu Giang (nghỉ ngày 03,04/02)

7.Vĩnh Long.

8.Hồ Chí Minh

9.Hải Phòng

10.Đồng Nai (TP.Biên Hoà, nghỉ ngày 03 và 04/2)

11.Thanh Hóa

12.Bà Rịa - Vũng tàu

13.Cao Bằng (nghỉ 3 và 4/2)

14.Tiền Giang (từ 03 đến 05/2)

15.Vĩnh Phúc

16.Hà Giang

17.Hà Nội

18.Khánh Hoà