Hà Nội: Đang đứng khai báo y tế, sản phụ 21 tuổi đẻ rơi ngay tại sân bệnh viện

Khi đang làm thủ tục khai báo y tế tại bệnh viện Đa khoa Đông Anh, sản phụ quê Hà Nam bất ngờ sinh con, bé gái chào đời nặng 2,9kg, sức khỏe tốt.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ hình ảnh kèm theo thông tin một thai phụ đang khai báo y tế thì sinh con ở bệnh viện Đa khoa Đông Anh, Hà Nội.

Nội dung chia sẻ cho biết: “Đi khám cho con gặp ngay cảnh này. Nổi hết da gà luôn, chị này đang khai báo y tế thì đứng đẻ luôn”.

Hình ảnh được đăng tải sau đó thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Những người theo dõi đều gửi lời chúc mẹ tròn con vuông đến mẹ con thai phụ.

sp-1623114561.jpg
Sản phụ sinh con tại chốt khai báo y tế. Ảnh: Công lý

Tối 7/6, bác sĩ Hoàng Thị Phương Thủy - Phó khoa Sản, bệnh viện Đa khoa Đông Anh xác nhận về trường hợp này. Sản phụ quê Hà Nam, mang thai 39 tuần, sinh con ngay tại bệnh viện vào sáng cùng ngày.

Khi nhận được tin báo, nhân viên khoa Sản nhanh chóng có mặt hỗ trợ sản phụ. Bé gái chào đời nặng 2,9 kg. Hai mẹ con sức khỏe ổn định, bé được chuyển lên khoa Nhi tiêm kháng sinh dự phòng.

Theo bác sĩ, sản phụ mang thai lần hai chỉ đến viện để khám thai, bởi chưa làm xét nghiệm trước sinh theo quy định của bệnh viện. Đây là trường hợp khá may mắn khi chuyển dạ ở viện, được sơ cứu và chăm sóc nên sinh bé an toàn.

"Hiện có tình trạng nhiều sản phụ có tâm lý lo ngại dịch Covid-19, không muốn nằm viện chờ sinh nên đến khi có dấu hiệu chuyển dạ mới tới bệnh viện, dẫn đến trường hợp ''đẻ rơi", vị lãnh đạo khoa Sản cho biết thêm.

Bác sĩ khuyến cáo các bà bầu trong thai kỳ cần đến bệnh viện thăm khám, theo dõi kỹ. Đặc biệt, với thai kỳ nguy cơ cao như song thai, sản phụ và gia đình cần chú trọng theo dõi các biểu hiện nguy hiểm hay có dấu hiệu sinh non, để sinh con an toàn.