Hà Nội: Đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2/3

Sau nhiều ngày không ghi nhận thêm ca bệnh COVID-19 mới, sở GD&ĐT Hà Nội đã đề xuất cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2/3 tới.

Trong ngày 25/2, sở GD&ĐT đã cho biết kế hoạch đón học sinh trở lại trường học sau 2 tuần giãn cách phòng dịch COVID-19. Được biết, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố đang có nhiều chuyển biến tích cực, dịch bệnh đang dần được kiểm soát và đã không ghi nhận ca bệnh trong 10 ngày liên tiếp. 

Hà Nội: Đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2/3 - Ảnh 1

Học sinh Hà Nội có thể sẽ trở lại trường học từ ngày 2/3. Ảnh: TTXVN

Sau khi trao đổi, thống nhất, sở GD&ĐT và sở Y tế Hà Nội đã đề xuất UBND Thành phố xem xét, đồng ý cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng; cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài; các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn đến trường học trở lại từ ngày 2/3/2021.

Trước và trong thời gian học sinh trở lại trường học, các đơn vị cam kết tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch COVID-19 theo đúng quy định.

Hiện nay, toàn thành phố chỉ còn 4 điểm bị cách ly, dự kiến hết tháng 2 các điểm này cũng sẽ được gỡ bỏ rào chắn, trở lại cuộc sống bình thường.

Nếu tình hình dịch trên địa bàn cuối tháng 2 tiếp tục được kiểm soát, không có phát sinh các ca bệnh mới hay diễn biến phức tạp lên, thành phố có thể xem xét nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch vào đầu tháng 3 như: cho học sinh đi học trở lại; các lễ hội được tổ chức, di tích được mở cửa…

Minh Hạnh (T/h)