Hà Nội dự kiến cho học sinh quay trở lại trường đầu tháng 5

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của TP.Hà Nội, ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết, nếu tình hình dịch có tiến triển tốt lên, có thể nửa đầu tháng 5, Thành phố sẽ cho học sinh đi học trở lại.

Chiều 20/4, thay mặt Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của TP.Hà Nội, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc sở Y tế Hà Nội cho biết đến 17h ngày 19/4, Hà Nội có 112 ca mắc Covid-19 (trong đó 75 trường hợp đã khỏi bệnh, ra viện; 37 trường hợp đang điều trị).

Về công tác bảo đảm trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch, Giám đốc sở Y tế Hà Nội cho biết, ngày 18/4 nhận thêm 10.000 test xét nghiệm nhanh Covid-19 do Tập đoàn Vingroup tài trợ, đến nay đã tiếp nhận tổng cộng 40.000 test, đã sử dụng 15.893 test, hiện còn khoảng 24 ngàn test.

Thường xuyên rà soát các trang thiết bị, vật tư phục vụ công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là trang thiết bị bảo hộ cho cán bộ y tế và các lực lượng tham gia chống dịch. Đến nay các trang thiết bị đã cơ bản đáp ứng được quy mô dịch ở cấp độ 4, tương đương 1.000 bệnh nhân.

Theo Giám đốc sở Y tế Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, sở Y tế yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt việc quản lý, bảo quản trang thiết bị được đầu tư mua sắm phục vụ cho phòng, chống dịch, đảm bảo sử dụng đúng mục đích, hiệu quả.

v
Hiện nay còn khoảng 24.000 test nhanh.

Tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý nêu mặc dù đang trong thời gian cách ly xã hội, song hiện nay người dân ra đường đông hơn, thậm chí còn không đeo khẩu trang, nhiều cửa hàng “nửa đóng nửa mở”…

Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng đến ngày 22/4, triển khai Nghị quyết 42 với đối tượng được xác định rõ như hộ gia đình chính sách, bảo trợ xã hội, hộ nghèo. Cùng với đó, tiếp tục thực hiện giải pháp phát triển kinh tế xã hội theo điều kiện cho phép; chủ động chuẩn bị phương án chuẩn bị cơ sở vật chất, nguồn nhân lực nếu dịch tiếp tục xảy ra.

Ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch Hà Nội, cho biết tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 20/4, Hà Nội và TP.HCM đã đề nghị thủ tướng xem xét nới lỏng giãn cách xã hội tùy theo tình hình dịch bệnh sau ngày 22/4. Tại cuộc họp, Thủ tướng cũng cho biết căn cứ tình hình thực tế đến 22/4, nếu không có tình hình diễn biến mới thì sẽ có giải pháp nới lỏng trên cơ sở đảm bảo nguyên tắc đảm bảo phòng chống dịch.

Thành phố sẽ tiếp tục xử lý triệt để các ổ dịch trên địa bàn, chủ động cơ sở vật chất và nguồn nhân lực khi ổ dịch xảy ra.

“Nếu tình hình tốt lên có thể nửa đầu tháng 5, Thành phố sẽ cho học sinh đi học trở lại. Tình hình đã có điều chỉnh kế hoạch năm học, điều kiện cần và đủ thì chúng ta phải triển khai cho các cháu đi học. Thành phố sẽ có chỉ đạo, chỉ thị cụ thể sau”, ông Quý cho hay.