Hà Nội dự kiến mở lại phố đi bộ Hồ Gươm

UBND quận Hoàn Kiếm dự kiến sẽ đề xuất thành phố Hà Nội cho mở lại phố đi bộ Hồ Gươm từ tháng 3.

VTC News ngày 15/2 đưa tin, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị dự kiến sẽ đề xuất thành phố cho mở lại phố đi bộ Hồ Gươm từ tháng 3.

"Căn cứ vào Nghị quyết 128 của Chính phủ, đánh giá cấp độ dịch của thành phố và tỷ lệ tiêm vaccine của thành phố cao nên quận đề xuất thành phố cho mở lại phố đi bộ Hồ Gươm. Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn đang xây dựng phương án phòng chống dịch để thích ứng với trạng thái bình thường mới", lãnh đạo quận Hoàn Kiếm thông tin.

ha noi du kien mo lai pho di bo ho guom 01

UBND quận Hoàn Kiếm dự kiến đề xuất mở lại phố đi bộ Hồ Gươm từ tháng 3. Ảnh minh họa

Theo Vietnamnet, UBND quận Hoàn Kiếm cũng đã yêu cầu UBND các phường chỉ đạo, hướng dẫn các điểm di tích lịch sử - văn hóa xây dựng phương án, kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19.

Tại tất cả các điểm di tích, quận yêu cầu tạo mã QR thực hiện quản lý người ra, vào và khai báo y tế theo quy định, bố trí lực lượng hướng dẫn, phân luồng không để tập trung đông người gây ùn ứ, ách tắc.

Quận khuyến khích người tham gia các hoạt động tại di tích đã tiêm đủ 2 liều vắc xin trở lên hoặc có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ. Thường xuyên khử khuẩn, bố trí nước/dung dịch rửa tay trước/sau khi ra vào khu di tích lịch sử – văn hóa…

Trước đó, tháng 4/2021, UBND quận Hoàn Kiếm thông báo tạm dừng tổ chức hoạt động của các không gian đi bộ trên địa bàn quận từ ngày 30/4/2021 để phòng chống dịch COVID-19.