Hà Nội: “Hố tử thần” xuất hiện trên vỉa hè, sơ tán khẩn cấp 20 hộ dân

Trong lúc khoan giếng, ông Nhâm bất ngờ nghe thấy tiếng rung lắc mạnh. Sau đó, trước cửa nhà xuất hiện một hố sâu khoảng 5m, rộng 30m2.

Tối 6/4, lãnh đạo UBND xã Quảng Bị (Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, vào khoảng 17h chiều cùng ngày, tại tỉnh lộ 419 thuộc thôn 2, xã Quảng Bị bất ngờ xuất hiện một “hố tử thần”.

1617722686083-bbfq-1617762333.jpg
"Hố tử thần" xuất hiện ngay trên mặt tỉnh lộ, lực lượng chức năng phải phong tỏa tạm thời để đảm bảo an toàn. Ảnh: Thanh Niên

Theo thông tin ban đầu, chiều 6/4, gia đình ông Đặng Đình Nhâm (trú thôn 2, xã Quảng Bị) tổ chức khoan giếng.

Khi khoan đến độ sâu khoảng 47 m thì giàn khoan bị nghiêng. Thấy nguy hiểm, tổ thợ khoan đã bỏ chạy, đồng thời hô hoán chủ nhà và hàng xóm sơ tán. Chỉ sau ít giờ, một “hố tử thần” xuất hiện, "nuốt" trọn giàn khoan.

Sau khi xảy ra sự việc, UBND xã Quảng Bị đã huy động lực lượng công an tiến hành phong tỏa hiện trường, cảnh báo nguy hiểm cho người dân và sơ tán khoảng 20 hộ dân sống quanh vùng nguy hiểm.

Tính tới 21h tối 6/4, "hố tử thần" này đã sâu 5m và rộng khoảng 30m2.

Do “hố tử thần” xuất hiện vào giờ tan tầm, lại ở ngay mặt tỉnh lộ 419 nên người dân hiếu kỳ tập trung rất đông. Chính quyền địa phương phải lập chốt phong tỏa, phân luồng giao thông từ xa và cấm người dân lại gần để đề phòng rủi ro.

Theo người dân địa phương, “hố tử thần” đã ảnh hưởng tới ít nhất 5 nhà dân và đang đe dọa các nhà lân cận. Miệng hố đã được chính quyền đổ đá lấp nhưng vẫn rất sâu và đã xuất hiện nhiều vết nứt mới trên mặt đường.