Hà Nội: Không có học sinh, giáo viên vẫn đến lớp dạy học bình thường

Những lớp chỉ có 1-2 học sinh đến học, giáo viên vẫn dạy trực tiếp đồng thời kết nối màn hình máy chiếu để các em ở nhà học trực tuyến vẫn cảm nhận được không khí trên lớp.

Như đã đưa tin, trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội) có 681 học sinh lớp 12, nhưng trong ngày đầu tiên đi học trở lại chỉ có 33 em đến lớp. Đến ngày thứ 2 chỉ còn 9 học sinh tới trường.

ha noi mot hoc sinh di hoc van mo cong truong spl spl

Nhiều phụ huynh khối 12 vẫn có tâm lý e dè khi cho con em mình tới trường học. Ảnh minh hoạ

Chia sẻ với Tiền Phong, bà Vũ Thị Hậu, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nhân Tông, cho biết nhà trường thực hiện đúng hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội, chỉ có 50% học sinh lớp 12 đến trường vào các ngày: thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và 50% em còn lại đi học: thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy.

Trường THPT Trần Nhân Tông nằm trên địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 2, đủ điều kiện dạy học trực tiếp theo hướng dẫn của thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, nhiều học sinh ở khu vực tình hình dịch bệnh phức tạp, trong đó nhiều em thuộc khu vực phong tỏa hoặc phải đi cách ly y tế.

Trước đó,  trong đợt tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho học sinh toàn trường, có một học sinh của trường đến tiêm là F0, dẫn tới cả lớp cùng giáo viên chủ nhiệm trở thành F1 và đang phải cách ly từ hôm đó đến nay. Toàn trường hiện có 12 học sinh là F0 đang được điều trị nhưng đều ở tình trạng nhẹ.

“Với tình hình như thế, phụ huynh chưa yên tâm cho con tới trường, có thể thông cảm được. Trước đó, trường có khảo sát ý kiến phụ huynh, chỉ có 9 người đồng ý cho con đi học. Do đó, trong ngày đầu có 33 học sinh đi học chúng tôi đã rất mừng”, bà Hậu nói.

“Quan điểm của trường là chấp hành nghiêm văn bản chỉ đạo của thành phố và Sở GD&ĐT Hà Nội nên dù chỉ có một học sinh đi học cũng phải có giáo viên giảng dạy”.

Trao đổi với VietNamNet, bà Phạm Thị Kiều Oanh, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho hay, trong trường hợp số học sinh đến trường tiếp tục ít và thậm chí không có em nào, giáo viên nhà trường vẫn lên lớp, dạy học bình thường. Khi không học sinh nào đến học thì chuyển sang dạy trực tuyến ngay tại lớp học.

“Những trường hợp nào mà phụ huynh chưa cảm thấy yên tâm thì hoàn toàn có quyền quyết định học trực tuyến tại nhà. Nhà trường hoàn toàn thoải mái về việc này và không ép buộc. Nhiệm vụ của nhà trường là mở cửa đón học sinh và chuẩn bị những phương án đón đảm bảo an toàn nhất. Song vẫn dạy trực tuyến cho những học sinh chưa thể đến trường vì liên quan dịch bệnh”, bà Oanh nói.

Theo Người Đưa Tin