Hà Nội: Lãnh đạo nhà trường nói về nghi vấn cơ sở hoạt động “chui” tại Goldmark City

Xung quanh nghi vấn “cơ sở tiểu học” hoạt động chui tại Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu, bà Lê Thị Dung- Lãnh đạo cấp cao của Hệ thống giáo dục Tiểu học- THCS- THPT Newton xác nhận có việc đưa học sinh trường Tiểu học I- Sắc- Niu- Tơn sang học trải nghiệm tại Goldmark City.

Như đã thông tin ở bài trước, trong biên bản họp phụ huynh hồi đầu năm phụ huynh đã nêu câu hỏi về tính pháp lý về Trường Tiểu học Newton Cơ sở 2 Goldmark nơi phụ huynh hoàn tất thủ tục đăng ký và đã nộp học phí cả năm. Phụ huynh gửi email đến Phòng giáo dục và Đào tạo Quận Bắc Từ Liêm hỏi thì được trả lời trên địa bànQuận Bắc Từ Liêm chỉ có Trường Tiểu học I- Sắc- Niu – Tơn tại ô đất TH2 Khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1 (không có cơ sở 2 ở khu đô thị Goldmark Hồ Tùng Mậu). Hơn nữa, trên facebook có thông tin đăng tải nêu rõ tên Trường Tiểu học Goldmark. Vì vậy, PV cần làm rõ tính pháp lý của cơ sở tiểu học đang hoạt động tại Goldmark City.

 

Mở đầu phần trả lời câu hỏi của phóng viên, bà Lê Thị Dung có những lời lẽ cho rằng hoạt động tìm hiểu thông tin của phóng viên đang khiến cho học sinh học không được bình yên và cho rằng đó là tội lỗi của phóng viên. “Thứ nhất là ở đây bọn chị là hoạt động giáo dục, không có làm cái ngành mà theo kiểu bọn em phải đi người ta phạm pháp này, bọn em đang đi vào các kí để cho các cháu nó học không được bình yên, đấy là tội lỗi của bọn em”, bà Dung nói.

Thông tin trên facebook “quảng cáo” rõ tên Trường tiểu học Goldmark. Vậy đây là trường nào trong khi trên địa bàn Quận Bắc Từ Liêm chỉ có trường Tiểu học I- Sắc- Niu- tơn.

Qua trao đổi thông tin, bà Dung xác nhận có việc đưa học sinh trường Tiểu học I- Sắc- Niu- Tơn (trường được cấp phép hoạt động năm học 2019-2020 tại ô đất TH2, Khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) sang cơ sở Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu hoạt động học trải nghiệm. Bà Dung nói: “Bọn chị có hai cơ sở, em nhìn thấy cơ sở ở đây không, cơ sở ở đây và bên kia nhớ (136 Hồ Tùng Mậu- PV). Việc bọn chị cho học sinh ngồi ở đây học hay sang bên kia hoạt động giáo dục đấy là quyền của bọn chị. Em có hai nhà em có quyền lúc ở bên này, lúc ở bên kia có đúng không. Quyền của người ta tại sao lại không”.

Thông tin trên facebook về lễ khai giảng TH-THCS-THPT Newton cơ sở 2 Goldmark.

Cũng theo bà Dung, cơ sở Goldmark City (nơi được cấp phép hoạt động cho hệ THCS- THPT Newton- PV) còn 40 phòng học trống, nên thoải mái sử dụng: “Hoạt động trải nghiệm, chị có thể đưa học sinh đưa sang bên đấy học, hoạt động trải nghiệm là quyền”; “Mặt bằng rộng, có còn 40 phòng học để trống, chị thoải mái sử dụng, tại sao lại không, của chị cả”.

Như bà Lê Thị Dung xác nhận có việc đưa học sinh trường Tiểu học I- Sắc – Niu- Tơn (trường này được cấp phép hoạt động tại ô TH2 Khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) sang hoạt động học trải nghiệm tại Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu.

Văn bản2658/UBND-GD&ĐT (ngày 15/7/2019) nêu rõ trường Tiểu học I- Sắc-Niu- tơn được cấp chỉ tiêu tuyển sinh và hoạt động giáo dục tại ô đất TH2, Khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm.

Thế nhưng, tại văn bản số 2658/UBND-GD&ĐT (ngày 15/7/2019) của UBND Quận Bắc Từ Liêm về việc giao chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2019-2020 cho Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Pascal và Trường Tiểu học I – Sắc- Niu- Tơn tại địa chỉ ô đất TH2 Khu đô thị mới Cổ Nhuế, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm nêu rõ chỉ tiêu tuyển sinh của Trường tiểu học I- Sắc- Niu- tơn là 7 lớp 1/245 học sinh; Về cơ sở vật chất bố trí phòng học, phòng chức năng theo đúng quy định, chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo và cam kết của trường về bố trí phòng học cho 2 trường tại ô đất TH2.

Tuy nhiên, thông tin trên facebook ghi rõ mười mươi là Trường Tiểu học Goldmark. Và phụ huynh cũng yêu cầu làm rõ tính pháp lý của Trường Tiểu học Newton cơ sở 2 Goldmark, vì vậy PV đã đặt lịch làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Bắc Từ Liêm để làm rõ tính pháp lý của “Cơ sở tiểu học” đang hoạt động tại Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu. Một nhân viên của Phòng giáo dục xác nhận không có trường Tiểu học Newton Goldmark trên địa bàn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.

Quang Minh