Hà Nội: Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngẫu nhiên cho người dân

Ngày 12/3, thành phố Hà Nội đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngẫu nhiên cho người dân tại các khu vực có nguy cơ cao như chung cơ, bến tàu xe tại quận Nam Từ Liêm để sàng lọc.

Tại khu vực bến xe Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội, Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm kết hợp với ban quản lý bến xe khách Mỹ Đình đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho nhân viên đang làm việc tại bến xe.

untitled-1615606506.png
Các nhân viên làm việc tại bến xe khách Mỹ Đình được lấy mẫu xét nghiệm (Ảnh: VnExpress)

Ghi nhận tại buổi chiều cùng ngày, người dân làm việc tại tòa nhà Keangnam đứng xếp hàng chờ xét nghiệm lúc 13h30. Theo đó, 200 người trong tòa nhà này được lấy mẫu test COVID-19.

 

Người dân tham gia xét nghiệm phải khai báo y tế. Trong ngày 12/3, khoảng 1.100 mẫu được lấy trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

 

Đại diện Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm cho biết việc test nhanh chỉ có ý nghĩa sàng lọc: Với những trường hợp âm tính, khi có kết quả thì trả ngay, còn đối với các trường hợp dương tính, ngành y tế sẽ gửi mẫu lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội xét nghiệm để khẳng định.

 

Được biết, đợt này, ngành y tế Hà Nội lên kế hoạch xét nghiệm cho 4.000 người thuộc nhóm nguy cơ cao, đợt 1 thực hiện lấy mẫu tại quận Nam Từ Liêm và Hoài Đức, đợt 2 từ ngày 15-19/3 tại các quận, huyện còn lại.

 

Thanh Huyền (T/h)