Hà Nội: Một đám cưới đang ăn uống phải dừng vì nhà gái ở Chí Linh, Hải Dương

Vì nhà gái sinh sống tại TP.Chí Linh (Hải Dương) nên chính quyền đã yêu cầu nhà trai (Gia Lâm, Hà Nội) dừng tiệc tổ chức đám cưới.

Tối 28/1, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội, lãnh đạo huyện Gia Lâm (TP.Hà Nội) cho hay, chính quyền địa phương vừa yêu cầu một gia đình trên địa bàn tạm dừng tổ chức tiệc đám cưới do tình hình phức tạp của dịch bệnh.

Cụ thể, sáng ngày 28/1, gia đình anh Nguyễn Thành Chung (SN 1995 tại xã Phù Đổng, Gia Lâm) tổ chức xuống TP.Chí Linh (Hải Dương) đón dâu với khoảng 50 người trong đoàn.

Đến 12h50 cùng ngày, đoàn đón dâu đã trở về Hà Nội, trong đó đoàn đưa dâu của nhà gái có 23 người, bao gồm cả lái xe. Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã cử lực lượng xuống nhà trai tại xã Phù Đổng để yêu cầu gia đình dừng việc ăn uống, đồng thời lập danh sách đoàn nhà gái (23 người) và đoàn nhà trai có tiếp xúc gần với đoàn nhà gái (khoảng 60 người) nhằm nắm được những thông tin cơ bản phục vụ việc rà soát sau này.

Ngay sau đó, đoàn nhà gái được yêu cầu quay trở lại địa phương. Hiện gia đình nhà trai đã tự cách ly, lực lượng chức năng cũng tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực gia đình nhà trai sinh sống. “Chính quyền địa phương đã lập các chốt gần khu vực gia đình nhà trai để chuẩn bị tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người tiếp xúc gần với đoàn nhà gái. Chúng tôi cũng đã đề nghị BCĐ phòng chống dịch TP. Hải Dương cho xác minh tình hình dịch tại phường Văn Đức (TP. Chí Linh, Hải Dương), nơi sinh sống của gia đình nhà gái để kịp thời có các biện pháp xử lý”, lãnh đạo huyện Gia Lâm thông tin.

Tại cuộc họp, lãnh đạo huyện Gia Lâm cũng đề nghị cho học sinh xã Phù Đổng nghỉ học từ hôm nay (29/1), đồng thời dừng tất cả các hoạt động, sự kiện có đông người trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP.Hà Nội chiều 28/1.

Công an TP.Hà Nội cho biết, mặc dù tham gia bảo vệ Đại hội XIII của Đảng, đến nay đơn vị này vẫn đảm bảo đủ lực lượng để khoanh vùng chống dịch. Đến thời điểm hiện tại, đơn vị này đã phát hiện nhiều trường hợp nhập cảnh trái phép.

Liên quan đến 2 bệnh nhân 1552 và 1553, Công an Thành phố đã chỉ đạo Công an các quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Thường Tín, Sóc Sơn phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra, xác minh lịch trình di chuyển của những người tiếp xúc gần. Đến nay, Công an Thành phố đã phát hiện 3 cán bộ chiến sĩ Công an quận Ba Đình thuộc trường hợp F1, 1 cán bộ công an quận Hai Bà Trưng là F2 đã được cách ly, ngoài ra còn 4 cán bộ phòng hình sự đã được cách ly tại nhà.