Hà Nội: Ổ dịch Phú Đô diễn biến phức tạp, kích hoạt trạm y tế lưu động

Sau khi phát hiện và tạm thời phong tỏa nhiều điểm dân cư tại phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm), số ca F0 liên tục tăng và dự báo sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp. Trạm y tế lưu động đã được kích hoạt để đáp ứng số ca nhiễm tăng cao.

VietNamNet dẫn thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, tới hết ngày 11/11, chuỗi lây nhiễm tại phường Phú Đô đã ghi nhận 57 ca Covid-19. Trong đó, riêng tổ dân phố 1 có 30 bệnh nhân.

Ban chỉ đạo nhận định, tình hình dịch có thể tiếp tục phức tạp trong thời gian tới, nguy cơ phát sinh thêm nhiều ca dương tính thuộc chuỗi lây nhiễm này. Hiện cấp độ dịch của phường Phú Đô được nâng từ cấp 2 lên cấp 3 (nguy cơ cao). Tuy nhiên, dự kiến thời gian tới có thể phong tỏa rộng hơn tổ 1 và nâng mức cấp độ dịch lên mức 4 (nguy cơ rất cao).

ha-noi-o-dich-tai-phuong-phu-do-co-57-ca-duong-tinh-sars-cov-2-de-nghi-nang-cap-do-4-mot-khu-vuc-anh-1-1636608182-524-width640height480-1636675098.jpg
Nhiều ngõ xóm và khu dân cư tại phường Phú Đô bị phong tỏa sau khi phát hiện các ca F0. 

Trước những diễn biến phức tạp về dịch bệnh, trạm y tế lưu động tại phường Phú Đô với 5 cán bộ y tế đã được kích hoạt. Trong trường hợp dịch lan rộng, địa phương sẽ bổ sung thêm 1 trạm y tế lưu động.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm cho biết đang tập trung toàn lực triển khai các biện pháp khoanh vùng, xử lý ca bệnh tại ổ dịch phường Phú Đô, lấy mẫu các điểm nguy cơ và xét nghiệm lần 2 tại khu phong tỏa.

Bên cạnh đó, khẩn trương truy vết các đối tượng nguy cơ F1, F2 và người liên quan; cách ly ngay F1, F2 theo quy định; bóc tách kịp thời F0 ra khỏi cộng đồng; thực hiện phương châm “khoanh vùng phong tỏa hẹp, xét nghiệm rộng”.

Quận cũng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền để người dân nhận thức đúng về phòng chống dịch, thích ứng linh hoạt, an toàn nhưng không chủ quan. Yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện nghiêm 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế), kể cả các trường hợp đã tiêm đủ vắc xin.

Theo nguồn tin từ Cổng thông tin điện tử Chính Phủ, ổ dịch tại phường Phú Đô được phát hiện vào ngày 4/11 qua xét nghiệm những người biểu hiện ho, sốt tới trạm Y tế phường khai báo. Từ đó quận Nam Từ Liêm đã tiến hành xét nghiệm diện rộng trên địa bàn. Đồng thời quận đã chỉ đạo xét nghiệm hết các cư dân trong khu vực phong tỏa mở rộng thêm xét nghiệm cho các đối tượng nguy cơ xung quanh bên ngoài.

Bên cạnh đó, phường đã phong toả 14 ngày đối với 1.352 người dân của 288 hộ gia đình thuộc tổ dân phố số 1, số 5 và số 6 tại phường Phú Đô.