Hà Nội: Phát hiện nhóm người rủ nhau vào nghĩa trang đánh cầu lông, đá bóng

Lực lượng chức năng phường Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã phát hiện một nhóm người đánh cầu lông, chơi bóng đá... trong khu vực nghĩa trang.

Sáng 27/8, trao đổi với báo Tin tức, ông Đặng Xuân Chiến, Phó Chủ tịch UBND phường Định Công cho biết, tiếp nhận phản ánh về một nhóm người dân tụ tập tại khu vực nghĩa trang để tập thể dục trong thời gian giãn cách xã hội, phường Định Công đã cử lực lượng kiểm tra liên ngành xuống hiện trường kiểm tra và xác nhận sựu việc trên là đúng.

img3791-1630031920670874121279-1630048810.jpg
Phát hiện một nhóm người đang tập thể dục như đánh cầu lông, chơi bóng đá trong khu vực nghĩa trang. Ảnh: báo Tổ Quốc

Cụ thể, tại ngõ 245/ngách 77 phố Định Công (thuộc tổ dân phố số 26) có một nghĩa trang nằm trong khu dân cư. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng xác nhận có một nhóm người đang tập thể dục như đánh cầu lông, chơi bóng đá... Đáng chú ý, có nhiều trẻ em đang vui chơi tại đây, tất cả đều không đeo khẩu trang và không có lý do ra đường chính đáng.

Theo báo Giao thông, ngay khi tiếp nhận tin báo, Công an phường Định Công đã phối hợp cùng UBND phường xuống hiện trường, xử lý. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu nhóm người trên về trụ sở Công an phường để làm việc.

Tại Công an phường Định Công, đã làm rõ nhóm người trên gồm 4 người (3 nữ, 1 nam) là Nguyễn Văn B. (SN 1972 ở huyện Thanh Oai, Hà Nội), Nguyễn Thị N. (SN 1973 ở huyện Thanh Oai, Hà Nội), Nguyễn Thị H. (SN 1978 ở tổ 8, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Trần Thị Kim A. (SN 2006 ở tổ 8, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội), đều là lao động tự do đang thuê nhà ở trọ tại khu vực nghĩa trang phố Định Công, sinh sống bằng nghề nhặt ve chai.

Xét thấy tất cả các trường hợp trên đều đang trong diện thất nghiệp và được hưởng trợ cấp của UBND phường Định Công hàng ngày, Công an phường xin ý kiến lãnh đạo và UBND phường đã thống nhất nhắc nhở, yêu cầu cả 4 công dân ký cam kết không vi phạm.

Sau khi được tuyên truyền, nhắc nhở, cả 4 công dân đều cam kết thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội.

Hiện tại, phường Định Công đã thành lập 63 chốt "vùng xanh, 3 chốt kiểm soát phòng chống dịch tại địa bàn và 2 tổ tuần tra lưu động kịp thời phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm.