Hà Nội: Phong toả tạm thời 1 toà chung cư tại điểm nóng xã Tân Lập

Trưa 31/8, lãnh đạo xã Tân Lập cho biết, lực lượng đang tiến hành phong toả tạm thời toà nhà HHA tại KĐT Tân Tây Đô sau khi phát hiện 3 trường hợp nghi nhiễm.

Trưa 31/8, trao đổi nhanh với Người Đưa Tin qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Học – Chủ tịch UBND xã Tân Lập (huyện Đan Phượng) cho biết, lực lượng chức năng đang tiến hành phong toả tạm thời toà nhà HHA thuộc khu đô thị Tân Tây Đô để tiến hành các biện pháp y tế sau khi tại đây ghi nhận 3 trường hợp nghi mắc Covid-19.

Các trường hợp này là ông Đ.T.C (76 tuổi), Đ.T.D (45 tuổi) và bà P.T.H (70 tuổi) đều cư trú tại P.403 và P.404 toà HHA, tổ dân phố Tân Tây Đô 4 thuộc xã Tân Lập.

Theo đó, lực lượng chức năng yêu cầu toàn bộ cư dân toà HHA khu chung cư Tân Tây Đô, đặc biệt là những người ở tầng 4 toà nhà này ở yên trong nhà, thực hiện nghiệm quy định 5K về phòng, chống dịch Covdid-19.

Sự kiện - Hà Nội: Phong toả tạm thời 1 toà chung cư tại điểm nóng xã Tân Lập

3 trường hợp nghi nhiễm đều sống tại tầng 4 toà nhà HHA khu đô thị Tân Tây Đô.

Theo thông tin từ UBND xã Tân Lập, 3 ca nhiễm Covid-19 mới này có yếu tố dịch tễ liên quan đến điểm tiêm của viện Nông nghiệp Việt Nam có ca dương tính với Covid-19. Đồng thời, kêu gọi người dân trong xã Tân Lập bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng quá mức, thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong hoàn cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Theo thông báo từ sở Y tế Hà Nội trưa 31/8, từ 18h đến 6h ngày 31/8, thành phố ghi nhận 27 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó 1 tại cộng đồng, 21 ca tại khu cách ly và 5 ca tại khu vực phong tỏa.