Hà Nội: Phong tỏa tạm thời Park 7 Times City vì liên quan đến ca COVID-19

Lực lượng chức năng đã phong toả tạm thời toà Park 7, khu đô thị Times City, để truy vết người liên quan ca dương tính SARS-CoV-2.

Tối 3/6, lãnh đạo UBND phường Mai Động (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, cơ quan chức năng đã tiến hành cách ly y tế tạm thời tòa Park 7, Khu đô thị Times City để phục vụ quá trình truy vết người liên quan đến một ca mắc COVID-19.

"Ca dương tính mới này đã được đưa đi cách ly tập trung từ trước. Ngày 24/5, kết quả xét nghiệm của người này là âm tính. Tuy nhiên, ngày 3/6, khi xét nghiệm lại thì người này dương tính", vị lãnh đạo thông tin thêm.

Tối cùng ngày, UBND phường Mai Động (quận Hoàng Mai, Hà Nội) ra thông báo yêu cầu cư dân Park 7, tòa nhà Park Hill, Khu đô thị Times tạm thời không rời khỏi nơi cư trú.

times-city-22524481-1622766998.jpeg
Toà nhà Park 7 Times City tạm thời bị phong tỏa. Ảnh: VOV

Theo thông báo của UBND phường Mai Động, lúc 18h30 ngày 3/6, phường Mai Động nhận được thông tin về ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 sinh sống tại tầng, tòa nhà Park 7, đã được cách ly y tế trước đó.

Để chủ động trong công tác kiểm soát, phòng, chống lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 phường Mai Động yêu cầu toàn thể cư dân sinh sống tại tòa nhà Park 7 không ra khỏi nhà từ 18h30 ngày 3/6 đến khi có thông báo mới. Riêng cư dân tầng 20 Park 7 ở trong nhà, không rời khỏi tầng 20 để đợi lấy mẫu xét nghiệm.

Trạm y tế phường phối hợp với công an phường khẩn trương tổ chức truy vết, xác định ngay các trường hợp F1, F2 và các F liên quan đến ca bệnh này để lấy mẫu xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định.