Hà Nội: Phong tỏa tòa Fraser Suites do có chuyên gia người Nhật nghi mắc COVID-19

Sau khi ghi nhận chuyên gia người Nhật dương tính với SARV-CoV-2, UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) đã phong tỏa tạm thời tòa nhà Fraser Suites (51 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội).

Chiều 29/5, ông Nguyễn Đình Khuyến - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết trên địa bàn vừa ghi nhận một ca nghi mắc COVID-19, hiện đang chờ xét nghiệm khẳng định. Trung tâm Y tế quận Tây Hồ đã có báo cáo về trường hợp này.

Ca nghi mắc là nam chuyên gia 40 tuổi, người Nhật Bản, làm việc tại Công ty Canon ở Khu công nghiệp Quế Võ (Bắc Ninh). Người này trú tại toà nhà tổ hợp Trung tâm thương mại và khách sạn Fraser Suites.

Theo Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, các đơn vị chức năng đã thực hiện cách ly y tế "3 lớp", phong toả tạm thời toà nhà, phong toả cứng tầng 17 nơi bệnh nhân sinh sống. Đồng thời, mọi hoạt động tại Trung tâm thương mại ở toà nhà này cũng đã bị yêu cầu dừng lại.

cach-ly-1-1622294845.jpg
Hà Nội tiến hành phong tỏa toà nhà tại số 51 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội ngay sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 mới. Ảnh: Lao động

"Hiện cả toà nhà Fraser Suites gồm 23 tầng đã được phong toả tạm thời, riêng tầng 17 nơi ghi nhận chuyên gia Công ty Canon dương tính với SARV-CoV-2 đã được phong toả “cứng”, không cho phép ai ra vào" - ông Khuyến thông tin.

UBND quận Tây Hồ đã phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành truy vết, xác định các trường hợp F1 để đưa đi cách ly tập trung, tiếp tục rà soát các trường hợp tiếp xúc gần, người liên quan để khoanh vùng, dập dịch.

"Việc gỡ phong tỏa tòa nhà Fraser Suites trong thời gian tới sẽ phụ thuộc vào kết quả xét nghiệm của các trường hợp liên quan. Riêng về trường hợp nghi mắc Covid-19 ở tòa nhà này chưa được bộ Y tế công bố" - ông Khuyến thông tin thêm.

Theo sở Y tế Hà Nội, từ ngày 29/4 đến 28/5, Hà Nội ghi nhận 159 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Trong đó, chùm ca bệnh tại Times City và Công ty T&T (42 ca), chùm Đà Nẵng (46 ca), chùm Bắc Ninh (19 ca), chùm bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (19 ca), chùm bệnh viện K cơ sở Tân Triều (14 ca), chùm Hưng Yên (8 ca), chùm Hải Dương (1 ca) và chùm khác (10 ca).