Hà Nội tăng tốc truy vết các ca COVID-19 liên quan đến quán bar Sunny, tất cả các F1 đều âm tính

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm cho biết, toàn bộ cư dân tầng 10 chung cư Viễn Đông Star liên quan đến nhân viên quán bar Sunny đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Tùy thuộc vào kết quả sẽ tiến hành thu hẹp phạm vi, truy vết xét nghiệm tiếp. Đến 6h sáng 3/5 tất cả các trường hợp F1 liên quan tới 2 ca COVID-19 là nhân viên quán bar Sunny đều âm tính.

Cập nhật từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) Hà Nội đến 6h sáng ngày 3/5, tất cả các xét nghiệm liên quan tới 2 bệnh nhân COVID-19 ở Hà Nội đều cho kết quả âm tính. Cụ thể, 9 F1 âm tính (8 của bệnh nhân H., 1 của bệnh nhân Q.A), 17 mẫu ở tầng 10 Chung cư Viễn Đông Start và 35 mẫu trong khu vực khoanh vùng ngõ 94 Bùi Thị Xuân đều âm tính.

Trước đó, cơ quan y tế Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 toàn bộ cư dân tầng 10 chung cư Viễn Đông Star. Nếu có bất cứ ca F1 nào dương tính, thì sẽ xét nghiệm toàn bộ cư dân tại đây.

Vào tối 2/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 thành phố đã đến kiểm tra tại chung cư Viễn Đông Star (số 1, phố Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt) - nơi nhân bệnh nhân B.N.H (là nhân viên quán bar Sunny, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cư trú.

co-quan-chuc-nnag-1620006126.jpg
Lực lượng chức năng đóng chốt tại chung cư Viễn Đông Star

Theo Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm, các lực lượng chức năng quận và phường đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó. Phường Thịnh Liệt cũng có kế hoạch bảo đảm nhu yếu phẩm cho cư dân tòa nhà trong thời gian phong tỏa.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng ghi nhận, quận Hoàng Mai đã khẩn trương triển khai các công việc cần thiết trong công tác phòng, chống dịch. Nêu thực tế đã có 32 người nhập cảnh trái phép từ ngày 27-4 đến nay, đồng chí yêu cầu quận Hoàng Mai cần rà soát lại các trường hợp này trên địa bàn, đồng thời tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng lưu ý hiện có 3 nguồn lây bệnh: Từ người khác mang về Hà Nội, từ những khu cách ly trong khách sạn và từ nhập cảnh trái phép. Do đó, các địa phương phải coi đây là công việc trọng tâm.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đã đi kiểm tra tại số nhà 94 phố Bùi Thị Xuân (quận Hai Bà Trưng), nơi có bệnh nhân bệnh nhân L.Q.A (là nhân viên quán bar Sunny, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cư trú.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, số nhà 94 phố Bùi Thị Xuân có 12 hộ dân với 33 cư dân sinh sống và các lực lượng chức năng đang tích cực truy vết, điều tra lịch trình của các trường hợp F0 và F1 liên quan để triển khai các biện pháp xử lý...

Trong tối 2/5, Trung tâm y tế quận đã tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ khu vực ngõ và tạm thời hạn chế đi lại của cư dân, tuyên truyền để người dân hợp tác. Quận Hai Bà Trưng đã chuẩn bị những giải pháp phòng, chống dịch phù hợp sau khi có kết quả mẫu xét nghiệm nhằm đảm bảo đời sống người dân.

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của quận Hai Bà Trưng đã họp khẩn với phường Nguyễn Du về các trường hợp này. Ngay sau đó, UBND phường Nguyễn Du đã ra thông báo cách ly y tế toàn bộ các hộ dân thuộc số nhà 94 phố Bùi Thị Xuân từ 20h ngày 2/5.

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu các lực lượng chức năng của quận Hai Bà Trưng, phường Nguyễn Du đẩy nhanh tốc độ truy vết để xác định các trường hợp liên quan, hoàn thiện càng sớm càng tốt để khoanh vùng dập dịch. Đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch cũng như bảo đảm an toàn sinh hoạt cho các hộ dân đang sinh sống tại số nhà 94 phố Bùi Thị Xuân…

Theo Sức khỏe đời sống