Hà Nội: Tên cướp cầm dao và gậy ba khúc tấn công người truy đuổi ngay giữa ban ngày

Đối tượng mặc trang phục xe ôm công nghệ đã rút dao và gậy ba khúc đe dọa những người truy đuổi.

Chiều ngày 1/12, tại nút giao thông Đại lộ Thăng Long - Phạm Hùng (Hà Nội), tổ công tác thuộc đội CSGT số 6 (phòng CSGT công an TP.Hà Nội) đã khống chế thành công tên cướp manh động, có hung khí.

Đại uý Phạm Quang Hưng - cán bộ đội CSGT số 6 cho hay, khi tổ công tác đang phân luồng, hướng dẫn giao thông ở ngã tư này thì nghe tiếng tri hô "cướp cướp". Nhìn về phía có tiếng hô, tổ công tác thấy một người đàn ông đội mũ bảo hiểm, mặc áo xe ôm công nghệ chạy từ hướng Đại lộ Thăng Long về hướng Trần Duy Hưng.

Tên cướp được áp giải về công an phường Trung Hoà để xử lý theo qui định. Ảnh: Giao thông

"Ngay lập tức, tôi và người cùng ca trực là Đại uý Nguyễn Gia Long đuổi theo và đã khống chế được tên cướp", Đại uý Hưng cho biết.

Tại hiện trường, bị hại được xác định là anh Phạm Đức Thịnh (sinh năm 1984, ở huyện Nam Trực, Nam Định). Anh Thịnh cho biết, trong lúc đang ngồi bắt xe tại Đại lộ Thăng Long về Hải Phòng thì bị người này lao vào cướp điện thoại. Mọi người tri hô, thì thanh niên này đã dùng gậy ba khúc vụt anh Thịnh và rút dao dọa mọi người rồi tháo chạy.

Tại chốt tổ công tác, thanh niên này được làm rõ là Nguyễn Văn Dương (sinh năm 1987, ở huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng). Dương khai là xe ôm công nghệ và đang thuê trọ ở phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội.

Hiện đơn vị đã bàn giao Nguyễn Văn Dương cho công an phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội tiếp tục xử lý.