Hà Nội: Thêm 4 ca dương tính liên quan đến ổ dịch tại KCN Bắc Thăng Long

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, sáng 10/7, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 4 ca dương tính mới thuộc ổ dịch liên quan đến Công ty TNHH Linh kiện điện tử SEI - KCN Bắc Thăng Long.

Theo thông tin đăng tải trên báo HàNộimới, Các ca bệnh đã được cách ly tập trung, trong đó có 3 ca là F1 và 1 ca là công nhân cách ly tại công ty. Cụ thể:

Ca bệnh thứ nhất là Ô.T.C (nữ, sinh năm 1978, địa chỉ ở thôn Đại Độ, xã Võng La, huyện Đông Anh). Bệnh nhân là F1 (vợ) của bệnh nhân 21.338. Chị C đã được lấy mẫu lần 1 ngày 6/7 và chuyển cách ly tập trung tại khu cách ly Việt Hàn, kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 9/7, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (do bệnh viện Đa khoa Đức Giang thực hiện).

Ca bệnh thứ hai là N.P.N (nam, sinh năm 2000, địa chỉ ở thôn Đại Độ, xã Võng La, huyện Đông Anh). Bệnh nhân là F1 (con) của bệnh nhân 21.338. Bệnh nhân N đã được lấy mẫu lần 1 ngày 6/7 và chuyển cách ly tập trung tại khu cách ly Việt Hàn, kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 9/7, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (do bệnh viện Đa khoa Đức Giang thực hiện).

tphcm-se-den-lay-mau-xet-nghiem-covid-19-tung-nha-pzhm-1625886419.jpg
Ngành y tế  lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Ca bệnh thức ba là L.V.T (nam, sinh năm 1990, địa chỉ ở thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh). Bệnh nhân là bảo vệ tại Công ty SEI, được xác định là F1 của bệnh nhân 21.330 và đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 5/7, sau đó được đến chuyển cách ly tập trung tại khu cách ly Việt Hàn, kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 9/7, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho, được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (do bệnh viện Đa khoa Đức Giang thực hiện).

Trường hợp thứ 4 là L.V.C (nam, sinh năm 2000, địa chỉ tạm trú ở thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh) là công nhân dán sản phẩm tại phân xưởng Exposing nhà máy F1 và F5 của Công ty SEI. Bệnh nhân vào làm việc tại công ty từ cuối tháng 3 đến nay, hằng ngày đi làm có ra vào tại cổng F5 của công ty (nơi bệnh nhân 21.330 làm việc). Từ ngày 5/7, sau khi bệnh nhân 21.330 có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được công ty yêu cầu vào cách ly và làm việc tại công ty không về nhà (ăn tại nhà ăn của công ty, ngủ tại phân xưởng làm việc). Ngày 8/7, bệnh nhân được công ty chuyển sang khu nhà ở công nhân mới thuê (nhà CT2 cách công ty khoảng 2km, mượn của Công ty Canon, hằng ngày có xe công ty đưa đón công nhân đi làm). Trưa 9/7, bệnh nhân được công ty đưa vào bệnh viện Đa khoa Đông Anh khám do bị đau chân. Sau đó, bệnh nhân được bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (do bệnh viện Đa khoa Đức Giang thực hiện).

Theo báo Gia đình Xã hội, tính từ ngày 5/7 đến nay, trên địa bàn Hà Nội đã có 29 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó có 16 trường hợp thuộc chùm ca bệnh ở KCN Thăng Long, liên quan đến tỉnh Bắc Giang; 9 trường hợp thuộc chùm ca bệnh tại huyện Mỹ Đức; 4 trường hợp liên quan đến TP.HCM (gồm 1 ca ở quận Hoàng Mai, 1 ca ở quận Đống Đa và 2 ca ở quận Thanh Xuân).